|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Cơ quan hợp tác phát triển Đức và Giám đốc Công ty Stridio Milou

Ngày 19.12, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan hợp tác phát triển Đức (GIZ), do ông Hans Bernd Kuch Ta làm Trưởng đoàn để trao đổi, bàn bạc kế hoạch xây dựng dự án thoát nước đô thị TP Quy Nhơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tiếp đại diện Công ty Studio Milou - Singapore (ở giữa, bên trái).


Tại buổi làm việc, ông Hans Bernd Kuch Ta cùng các chuyên gia, cố vấn kỹ thuật của GIZ đã trình bày báo cáo giới thiệu về phương pháp tiếp cận, kế hoạch thực hiện dự án thoát nước và chống ngập úng tại tỉnh ta. Theo đó, các bước chuẩn bị và lập kế hoạch có 3 nhiệm vụ là: hỗ trợ UBND tỉnh rà soát, điều chỉnh kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực ngập úng đô thị; lập quy hoạch tổng thể hệ thống thoát nước TP Quy Nhơn; hỗ trợ UBND tỉnh trong công tác quản lý rủi ro thiên tai, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Hội Chữ thập đỏ Đức và HộiChữ thập đỏ Việt Nam.

Thay mặt Đoàn công tác của GIZ, ông Hans Bernd Kuch Ta cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh, đồng thời khẳng định GIZ sẽ cố gắng triển khai sớm kế hoạch xây dựng dự án thoát nước đô thị TP Quy Nhơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cảm ơn thiện chí hợp tác đầu tư của GIZ trong việc triển khai dự án, đồng thời đánh giá cao kết quả thực hiện dự án nói trên tại 9 tỉnh trong nước và những kinh nghiệm rút ra để triển khai thực hiện tại tỉnh ta. Đây cũng là cơ sở để UBND tỉnh xem xét, cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định thực hiện dự án này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng đây là dự án thiết thực đối với tình hình thực tế của địa phương thường bị ảnh hưởng của thiên tai, nhất là lũ lụt. Việc triển khai dự án kịp thời giúp tỉnh nâng cao năng lực trong công tác lập quy hoạch chống ngập úng, xây dựng hệ thống cảnh báo lũ sớm, quản lý rủi ro do thiên tai được tốt hơn; đồng thời mong muốn GIZ sớm hỗ trợ cho tỉnh triển khai thực hiện dự án nói trên và khẳng định tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị thực hiện dự án một cách tốt nhất.

* Cùng ngày cũng tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với ông Jean Francois Milou - Giám đốc Công ty Stridio Milou (Singapore) về việc đề xuất tư vấn dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Jean Francois Milou đã báo cáo tóm tắt kế hoạch của đơn vị về việc triển khai thiết kế xây dựng Trung tâm Hội nghị tỉnh. Theo kế hoạch, Trung tâm Hội nghị tỉnh dự kiến xây dựng tại khu vực nằm trên đường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn), với diện tích rộng khoảng 1,75 ha. Cụ thể, khu vực phòng hội nghị lớn từ 1.200 chỗ đến 1.500 chỗ ngồi; 12 phòng họp nhỏ (mỗi phòng 40 chỗ ngồi); ngoài ra còn có không gian đại sảnh, tiền sảnh, không gian đệm, hành lang và không gian phục vụ hội nghị. Ông Jean Francois Milou đề xuất ý tưởng thiết kế xây dựng Trung tâm Hội nghị tỉnh có không gian hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên, thân thiện với môi trường để phù hợp với cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp của TP biển Quy Nhơn. Ông Milou cũng đề nghị tỉnh cho phép Công ty mở Văn phòng đại diện tại TP Quy Nhơn nhằm có điều kiện theo sát dự án ở mức độ cao nhất và đảm bảo thực hiện theo các yêu cầu khác của tỉnh. Ngoài ra, ông Jean Francois Milou mong muốn tỉnh chọn đội ngũ cán bộ có năng lực, chuyên nghiệp để tham gia cùng với Công ty trong quá trình tư vấn, thiết kế xây dựng Trung tâm đạt hiệu quả nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đánh giá cao năng lực chuyên môn của ông Jean Francois Milou cũng như tình cảm của ông dành cho tỉnh. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng mong muốn ông Jean Francois Milou hợp tác, gắn bó lâu dài với tỉnh và đồng ý giao cho Công ty Stridio Milou thiết kế xây dựng Trung tâm Hội nghị tỉnh, với điều kiện phải phù hợp với các yêu cầu của tỉnh là đảm bảo công năng sử dụng một cách hiệu quả, tiết kiệm về chi phí, xứng tầm với sự phát triển của tỉnh và TP Quy Nhơn trong tương lai.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật