A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều người dân còn chủ quan trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 13/8, tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã yêu cầu các sở, ngành, hội, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (ảnh).

Hiện tại, Bình Định chưa có ca mắc Covid-19 nên tình trạng một bộ phận người dân, cơ sở kinh doanh và một số địa phương còn tâm lý chủ quan. Bên cạnh đó, tình trạng người dân từ các vùng dịch đến/về tỉnh bằng phương tiện cá nhân (xe máy) hoặc xe chở hàng… làm cho việc kiểm soát tại các chốt y tế và kiểm soát tại cộng đồng rất khó khăn, nguy cơ dịch xâm nhập vào tỉnh rất cao. Tính đến ngày 13/8, toàn tỉnh đã rà soát và áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi phòng, chống dịch Covid-19 cho 3.603 người từ Đà Nẵng đến/về tỉnh trong khoảng thời gian từ ngày 1 - 28.7. Số trường hợp về từ Đà Nẵng, Quảng Nam phải thực hiện cách ly tập trung tăng mạnh, hơn 30 người/ngày.

Trước thực trạng đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường hoạt động của các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được thành lập, nhất là chốt chặn trọng yếu ở đèo Bình Đê, ngăn chặn triệt để nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh. Bố trí thêm phương tiện chở xe máy của những trường hợp phải cách ly tập trung về địa điểm cách ly tập trung, nhằm đảm bảo việc cách ly được thực hiện triệt để.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương chỉ đạo UBND cấp xã quyết định thành lập các tổ tự quản tại từng thôn, khối phố, khu vực để cùng với lực lượng công an, y tế “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” kịp thời phát hiện và thực hiện khai báo y tế, giám sát, khoanh vùng, cách ly phù hợp, dập dịch hiệu quả.

Ngành Y tế, lực lượng công an và chính quyền địa phương các cấp phối hợp xử lý nghiêm đối với các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, nơi công cộng; kiểm soát chặt hoạt động tại nơi công cộng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại…; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn nào không đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định, điều kiện phòng, chống dịch thì đề nghị tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo yêu cầu đề ra./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật