A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Chúng tôi hết sức tự hào về các bạn!”

(binhdinh.gov.vn) - Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh khi nói với 25 y, bác sĩ, kỹ thuật viên trong Lễ ra quân chi viện nhân lực y tế cho thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid-19, sáng ngày 6/8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh: “Chúng tôi hết sức tự hào về các bạn!”

Chiều ngày 4/8 sau khi UBND tỉnh Bình Định có công văn phúc đáp lời kêu gọi hỗ trợ nhân lực y tế phòng chống, điều trị dịch bệnh COVID-19 của UBND thành phố Đà Nẵng, đã có hơn 100 tình nguyện viên từ ngành y của tỉnh xung phong “chia lửa” cùng Đà Nẵng. Bình Định đang tập trung toàn bộ nhân, vật lực để ngăn chặn đại dịch COVID-19 khi địa phương lân cận là Quảng Ngãi đã có người nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, trên tinh thần "chống dịch như chống giặc" và cả nước vì Đà Nẵng, sau khi xem xét các điều kiện và nhu cầu thực tế vào thời điểm này, tỉnh đã chọn ra 25 tình nguyện viên để chi viện cho thành phố Đà Nẵng, gồm: 8 bác sĩ, 11 điều dưỡng, 1 cử nhân xét nghiệm, 2 kỹ thuật hình ảnh, 2 y sỹ, 1 hộ sinh đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế của tỉnh Bình Định.  "Các bạn là niềm tự hào của gia đình, của cha mẹ và của tỉnh Bình Định. Trong lúc này, tinh thần xung phong nhiệt huyết là điều vô cùng trân trọng. Tôi xin cảm ơn các bạn, những bậc làm cha, làm mẹ đã động viên và tạo điều kiện để con mình yên tâm lên đường", Phó Chủ tịch xúc động bày tỏ. 

UBND tỉnh tặng 10 triệu đồng cho mỗi thành viên tình nguyện 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc sở Y tế chỉ đạo các đơn vị có các tình nguyện viên tham gia chi viện cho Đà Nẵng bố trí, sắp xếp và tạo mọi điều kiện để 25 y, bác sĩ, kỹ thuật viên an tâm công tác “tuyến đầu”; đồng thời sắp xếp, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo phòng, chống dịch tại tỉnh. Phó Chủ tịch nhấn mạnh: “Đoàn nhân viên y tế tình nguyện lần này cần tuân thủ tuyệt đối các phương án chống dịch của ngành y tế thành phố Đà Nẵng, phải luôn giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. UBND tỉnh Bình Định cùng ngành y tế tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên đoàn hoàn thành nhiệm vụ”.

Quyết tâm cao độ của tỉnh Bình Định trong chiến thắng dịch bệnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đã cảm ơn nghĩa cử của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định đã hỗ trợ cho Đoàn nhân viên y tế tình nguyện tỉnh Bình Định số tiền 705 triệu đồng và 15.000 khẩu trang y tế.

Một vài hình ảnh của Lễ ra quân:

 



 

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật