A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19: Cẩn trọng và an toàn

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 3/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đề nghị lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phải tuyệt đối cẩn trọng, thực hiện đúng các biện pháp bảo hộ y tế để bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng trong buổi kiểm tra hoạt động của các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (bìa phải) kiểm tra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở đèo Vĩnh Tuy

Trong ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng các đơn vị liên quan đã kiểm tra trực tiếp các chốt kiểm soát dịch tại địa bàn giáp ranh các tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên, như: chốt đèo Bình Đê, chốt đèo Vĩnh Tuy (thị xã Hoài Nhơn) giáp tỉnh Quảng Ngãi, chốt tại đèo Cù Mông (thành phố Quy Nhơn) giáp tỉnh Phú Yên, chốt tại ga Diêu Trì (huyện Tuy Phước), bến xe khách trung tâm Quy Nhơn.

Tại các chốt, Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận vai trò nòng cốt của lực lượng y tế, công an, quân đội đã nỗ lực kiểm soát chặt người và phương tiện đến/ về từ vùng dịch; đặc biệt là sự chung tay góp sức của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương đã vào cuộc một cách đồng bộ và quyết liệt.

Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh lưu ý các lực lượng và lãnh đạo địa phương thường xuyên kiểm tra nhắc nhở tuyên truyền tất cả người dân, phương tiện thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch trong thời gian tới. Tại các chốt có mật độ người và phương tiện lưu thông đông, cần bố trí thêm lực lượng nhằm giảm tối đa tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm trường tổ chức kỳ thi THPT

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm trường tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020 ở thị xã Hoài Nhơn và huyện Phù Mỹ. Phó Chủ tịch đề nghị các trường rà soát các khâu chuẩn bị cho kỳ thi, bổ sung nhân lực, điều kiện phòng chống dịch; các phương án đảm bảo an ninh, an toàn; công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn, chuẩn bị các vật tư y tế, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 cho giáo viên và học sinh. Thí sinh thuộc diện F1, F2 phải tổ chức phòng thi riêng và đảm bảo yêu cầu cách ly. Các điểm thi phải thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, bên cạnh đó phải đảm bảo sự an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật