|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị đối thoại hải quan - doanh nghiệp lần thứ 2, năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 24/11, tại Cục Hải quan tỉnh Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị đối thoại hải quan - doanh nghiệp lần 2, năm 2015 (ảnh). Tham dự Hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành liên quan và gần 400 doanh nghiệp (DN) đầu tư trong tỉnh.


Từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Bình Định đã làm thủ tục cho hơn 18 ngàn tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK). Khối lượng hàng hóa XNK đạt gần 10 triệu tấn/m3. Kim ngạch XNK đạt hơn 1.300 triệu USD. Tính đến ngày 22/11/2015, đơn vị đã thu được gần 900 tỷ đồng,….

Tại Hội nghị, đại diện các DN đã trình bày những vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và hợp tác trên lĩnh vực xuất nhập khẩu như: chính sách thuế, thủ tục hành chính hải quan, khai hải quan, chỉ tiêu đạt DN ưu tiên,…. Bên cạnh đó, cơ quan Hải quan và các sở, ngành liên quan với phương châm “chuyên nghiệp – minh bạch – hiệu quả” đã chia sẻ thông tin, trao đổi và trực tiếp hướng dẫn giải đáp các vướng mắc của DN theo đúng thẩm quyền pháp luật quy định, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho DN.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã hoan nghênh tập thể lãnh đạo và nhân viên Cục Hải quan Bình Định đã có nhiều nỗ lực trong công tác tổ chức, chuyên môn trong việc hỗ trợ, tháo gỡ những vướng mắc khó khăn cho DN. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận những đóng góp của các DN trong việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua. Phó Chủ tịch đề nghị Cục Hải quan Bình Định tiếp tục phát huy năng lực của đơn vị, nâng cao CCHC, tạo điều kiện thông thoáng cho DN phát triển. Về phía UBND tỉnh, Phó Chủ tịch cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất tập trung tháo gỡ khó khăn cùng DN, góp phần nâng cao hơn nữa phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật