|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác xây dựng NTM tại 3 xã Tây Bình, Tây Vinh và Tây Phú

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 25/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của 3 xã Tây Bình, Tây Vinh và Tây Phú, huyện Tây Sơn. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Tới thời điểm này, tất cả 3 xã đều đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới đúng theo kế hoạch đăng ký đề ra và đang trình hồ sơ chờ tỉnh ra quyết định công nhận 3 xã đạt chuẩn NTM. Thông qua xây dựng NTM, tại 3 xã, cơ sở hạ tầng thiết yếu được đầu tư nâng cấp, bộ mặt nông thôn được cải thiện, đời sống vật chất và tinh thần người dân được nâng cao, hệ thống chính trị được củng cố, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người tại 3 xã đạt từ 39-41 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 5%. Các xã vận động nhân dân đóng góp kinh phí thực hiện thu gom rác thải sinh hoạt, vận chuyển về bãi chôn lấp rác thải của huyện và thực hiện quy hoạch các khu vực sản xuất, chăn nuôi tập trung để đảm bảo tiêu chí môi trường. Đáng mừng là không có địa phương nào nợ đọng xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu ghi nhận những nỗ lực của chính quyền và nhân dân 3 xã Tây Bình, Tây Vinh và Tây Phú trong quá trình thực hiện xây dựng NTM dù xuất phát điểm của cả 3 xã khá thấp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM đã triển khai được 9 năm, tất cả các xã phải chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia, cùng với nguồn lực của Nhà nước để xây dựng, phát triển quê hương, cải thiện nâng cao chất lượng đời sống của chính người dân địa phương. Kết quả xây dựng hoàn thành 19/19  tiêu chí NTM của 3 xã là rất đáng mừng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu lưu ý, chính quyền 3 xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM, nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt được; tập trung cao độ hoàn thành các công trình xây dựng trường học, cơ sở vật chất văn hóa. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục, giải ngân nguồn vốn 2 chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM và giảm nghèo. Các xã và huyện Tây Sơn cần có lộ trình, giải pháp cụ thể để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho người dân, giảm nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cũng giao Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh cùng đại diện các Sở, ngành liên quan kiểm tra, thẩm định thực tế kết quả xây dựng NTM tại 3 xã Tây Bình, Tây Vinh và Tây Phú, trình UBND tỉnh để xem xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới./.

NGUYỄN QUÂN


Tin nổi bật Tin nổi bật