A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh dự khai giảng năm học mới 2016-2017 tại Trường ĐH Quang Trung

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (16.9), Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 tại Trường ĐH Quang Trung.

PCT UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao thưởng cho sinh viên.

 

Năm học 2015-2016 vừa qua đánh dấu chặng đường 10 năm hoạt động của nhà trường với nhiều thành tích đáng ghi nhận về các mặt công tác xây dựng cơ sở vật chất, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giáo viên; phát triển chuyên môn, đặc biệt là xây dựng chương trình đào tạo theo học tín chỉ và nâng cao chất lượng đào tạo. Từ chỗ ban đầu chỉ đào tạo 4 chuyên ngành, đến nay Trường ĐH Quang Trung đã duy trì mở rộng 10 chuyên ngành, đào tạo cho gần 9.000 sinh viên trình độ ĐH, CĐ. Trong năm nhà trường cũng đã có 820 sinh viên tốt nghiệp, đóng góp đáng kể trong công tác đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực cho tỉnh Bình Định nói riêng và các tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây nguyên nói chung.

Bước vào năm học mới 2016-2017 này, Trường ĐH Quang Trung đã và đang tích cực triển khai thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện đào tạo theo định hướng thực hành, đáp ứng nhu cầu xã hội. Để triển khai các nhiệm vụ trong năm học mới, nhà trường xác định các giải pháp chiến lược đổi mới. Trong đó, tập trung mọi nguồn lực để quan tâm đến yếu tố con người, trọng tâm là nâng cao năng lực, phẩm chất giảng viên và chất lượng đào tạo sinh viên để giúp các em tìm được việc làm dễ dàng sau khi tốt nghiệp ra trường.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh đã chúc mừng và biểu dương những thành tích và kết quả mà Trường ĐH Quang Trung đạt được trong năm học qua. Đồng thời, đề nghị nhà trường cần tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo bằng các chương trình, kế hoạch, giải pháp ... cho từng năm và từng giai đoạn. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc tiếp tục đổi mới chương trình, giáo trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá theo chuẩn đầu ra, bảo đảm chất lượng thực chất đáp ứng nhu cầu xã hội; Cần ưu tiên xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý có trình độ cao; tạo môi trường để phát huy cao nhất tiềm năng sáng tạo của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên; đồng thời, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, kiên quyết không để xảy ra tiêu cực trong nhà trường, tệ nạn xã hội trong sinh viên, học viên… Bên cạnh đó, nhà trường cần đổi mới các ngành nghề đã đào tạo theo hướng thực hành; thường xuyên kết hợp chặt chẽ với các địa phương, các ngành, đơn vị liên quan nắm chắc nhu cầu lao động để có phương án cụ thể, kịp thời, góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho các dự án nói riêng và nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Định cũng như các tỉnh lân cận trong khu vực nói chung./.


Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật