A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết 3 năm thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2012

(binhidnh.gov.vn)-Ngày 9/9, tại tp Quy Nhơn, Liên minh (LM) HTX tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Luật HTX năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo báo cáo của hội nghị, qua 3 năm thực hiện Luật HTX năm 2012, các HTX, Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) đã phát huy vai trò tự chủ, độc lập trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), nhiều HTX đã tổ chức nhiều loại hình dịch vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, toàn tỉnh có 204/207 HTX đã chuyển đổi hoạt động theo Luật mới (còn 3 HTX ở huyện Hoài Nhơn đã ngừng hoạt động, đang làm thủ tục giải thể). Tổng vốn hoạt động hoạt động khoảng 1.840 tỉ đồng, vốn điều lệ khoảng 188,2 tỉ đồng. Các HTX, QTDND đã phát huy vai trò tự chủ, độc lập trong hoạt động SXKD, nhiều HTX đã tổ chức nhiều loại hình dịch vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã  yêu cầu cán bộ HTX, QTDND cần phải hiểu đúng về Luật HTX; đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ, tạo sức cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh doanh; phát huy vai trò, trách nhiệm là cầu của các HTX với các cơ quan quản lý nhà nước; các sở, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố, tùy theo chức năng của mình, tạo điều thuận lợi một cách tối đa cho các HTX đầu tư phát triển SXKD;…

Tin, ảnh: K.Y



Tin nổi bật Tin nổi bật