A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tháng 8, du lịch Bình Định tăng 20%

(binhdinh.gov.vn) – Phát huy tiềm năng, lợi thế của mình, tỉnh Bình Định đã xác định sẽ đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh nên đã tạo các cơ chế, chính sách thông thoáng để thu hút đầu tư vào du lịch.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn thu hút lượng lớn khách du lịch

Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Định, ước tính trong tháng 8 ngành du lịch Bình Định đón được 365.000 lượt khách (tăng 20% so với cùng kỳ), lũy kế 8 tháng đầu năm 2016 tổng lượt khách di lịch đến Bình Định ước đón được 2.374.610 lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2015. Doanh thu du lịch tháng 8 ước đạt hơn 189 tỷ đồng, tổng doanh thu du lịch 8 tháng đầu năm ước đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2015. Tình đến thời điểm này, tổng số lao động trong ngành du lịch đạt khoảng hơn 5 ngàn lao động.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Định cho biết, đây là dấu hiệu đáng mừng của du lịch Bình Định từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, hạ tầng du lịch của tỉnh chưa cao, số lượng và chất lượng phòng khách sạn chưa nhiều nên doanh thu còn hạn chế. Bên cạnh đó, ông Dũng cũng cho biết sắp tới sẽ tiến hành niêm yết giá khách sạn, nhà hàng và đưa vào quản lý nhằm tạo một môi trường du lịch văn minh và hoàn thiện./.

Tin, ảnh: K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật