A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy xử lý nước Hà Thanh

Chiều 12.9, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy xử lý nước Hà Thanh - TP Quy Nhơn.

Dự án do Công ty TNHH MTV Cấp nước Senco Bình Định (thuộc Công ty CP Công nghệ Môi trường và Xây dựng Sài Gòn - Senco) đầu tư. Đây là dự án do Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền cho Sở Xây dựng ký kết hợp đồng dự án BOO với nhà đầu tư (Công ty Senco) và ủy quyền cho Công ty CP Cấp thoát nước Bình Định ký kết hợp đồng mua bán sỉ nước sạch với nhà đầu tư trên cơ sở hợp đồng BOO.

Chủ  tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (thứ 2 từ trái sang) nghe đại diện lãnh đạo Công ty Cấp nước Senco Bình Định báo cáo về tiến độ thực hiện dự án.  

Theo đó, dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 8.437m2, thuộc địa bàn khu vực 9, phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, có công suất 29.300mnước/ngày/đêm; với nhiều hạng mục, như: Nhà máy xử lý nước, bể chứa nước (5.000m3), giếng bơm nước dọc sông Hà Thanh… Tổng kinh phí đầu tư của dự án là 97 tỉ đồng.

Theo lãnh đạo Công ty Cấp nước Senco Bình Định, đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng công trình, trong đó phần xây lắp đã hoàn thành 100% và phần công nghệ hoàn thành trên 90%. Theo kế hoạch, trong tháng 10.2016, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng; góp phần cung cấp nước sạch (đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế) cho các cơ quan, đơn vị và nhân dân…

Sau khi khảo sát công trình và nghe lãnh đạo Công ty Cấp nước Senco Bình Định báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã ghi nhận nỗ lực của Công ty, cũng như vai trò giám sát của các sở, ngành chức năng và yêu cầu Công ty cần nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để hoàn thành công trình theo đúng kế hoạch.

Theo Viết Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật