A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị phổ biến Bộ luật Dân sự năm 2015; Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 14/9, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị phổ biến Bộ luật Dân sự năm 2015; Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã đến dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

 Quang cảnh Hội nghị phổ biến Bộ luật Dân sự năm 2015; Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản và những điểm mới đáng chú ý của Bộ luật Dân sự năm 2015; Bộ luật Tố Tụng Dân sự năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đây là những đạo luật có ý nghĩa to lớn không chỉ về mặt bảo đảm quyền con người, quyền công dân, phát triển kinh tế - xã hội mà còn cả về mặt xây dựng pháp luật.

Để triển khai thi hành Bộ luật Dân sự năm 2015; Bộ luật Tố Tụng Dân sự năm 2015 và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa Luật vào thực tiễn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tập trung nghiên cứu, quán triệt những điểm mới, những vấn đề cần tiếp tục triển khai trong thời gian tới; phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc đã, đang và sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện những nội dung mới của Luật để từ đó tìm ra giải pháp bảo đảm cho việc triển khai thi hành Luật trên địa bàn tỉnh kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các cơ quan trung ương trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, đơn vị có liên quan có kế hoạch cụ thể để phổ biến Bộ luật Dân sự năm 2015; Bộ luật Tố Tụng Dân sự năm 2015 đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người sử dụng lao động, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn. Cùng với đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các cơ quan trung ương trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, đơn vị có liên quan cần tiến hành rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đề xuất sửa đổi hoặc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh, cấp huyện phù hợp với quy định của Bộ luật Dân sự năm 2015; Bộ luật Tố Tụng Dân sự năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


 


Tin nổi bật Tin nổi bật