A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới

(binhdinh.gov.vn)- Sáng 24/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng cùng các sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới về Dự án vệ sinh môi trường thành phố Quy Nhơn, giai đoạn 2 (ảnh).

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã cảm ơn Ngân hàng Thế giới về các Dự án đã tài trợ cho tỉnh Bình Định trước đó rất hiệu quả. Phó Chủ tịch cũng mong muốn Dự án lần này tiếp tục thành công, đồng thời hỗ trợ hơn nữa công tác chỉnh trang đô thị của tỉnh.

Đại diện Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới, ông Lê Duy Hưng – Chủ nhiệm Dự án vệ sinh môi trường của các thành phố Duyên Hải đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh trong việc hoàn thành Dự án, cải thiện vệ sinh môi trường thành phố Quy Nhơn. Giai đoạn 1 của Dự án hoàn thành và chuyển giao vận hành sử dụng vào tháng 4/2015, với tổng mức đầu tư của Dự án là 74,8 triệu USD. Tuy nhiên, hiện dự án vẫn tồn tại một số vấn đề cần giải quyết như: Công tác đấu nối nước thải còn thấp; công tác đền bù và giải phóng mặt bằng còn nhiều bất cập.

Theo đề xuất của UBND tỉnh, sau khi hoàn thiện giai đoạn 1 của Dự án, cần xây dựng dự án giai đoạn 2 nhằm cải thiện cải thiện môi trường và phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố Quy Nhơn. Tổng mức đầu tư dự án dự toán sơ bộ là 66,5 triệu USD, gồm: Hoàn thiện hệ thống thoát nước và thu gom nước thải, chỉnh trang đô thị (nối dài đường Hoàng Văn Thụ và xây dựng cầu Hoa Lư).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng cam kết tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền công tác đấu nối nước thải đến từng hộ dân, triển khai hệ thống này ở những khu đô thị mới; chỉ đạo các sở ngành có phần việc quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Phó Chủ tịch đề nghị ở giai đoạn này ưu tiên vấn đề đấu nối, thu gom nước thải, xây dựng cầu Hoa Lư và Cầu Đôi trong lộ trình chỉnh trang đô thị.

K.Y

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật