A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao tặng 200 tủ thuốc cho ngư dân Bình Định

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (19.6) Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ trao tặng 200 tủ thuốc cho ngư dân đánh bắt xa bờ tỉnh Bình Định. Tham dự lễ trao tặng có PGS.TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng trao tặng tủ thuốc cho ngư dân Bình Định

 

Tủ thuốc được trao tặng lần này có đầy đủ các loại thuốc điều trị các bệnh thường gặp và một số dụng cụ y tế nhằm giúp bà con ngư dân có thể tự chăm sóc sức khỏe khi không được tiếp cận với các cơ sở y tế. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Bộ Y tế trong phong trào “Ngành Y tế cùng ngư dân bám biển”, giúp ngư dân yên tâm bám biển, phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Ngay sau khi nhận các tủ thuốc, ngư dân Bình Định cũng được các chuyên gia của Viện Y học biển hướng dẫn sử dụng; tập huấn kiến thức tự bảo vệ sức khỏe và biết kêu gọi sự trợ giúp khi có tình huống cấp cứu cho ngư dân trên biển.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng khẳng định, ngành y tế luôn đồng hành bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, người lao động nhất là với ngư dân, những người làm việc trong điều kiện lao động nặng nhọc, khó khăn, nguy hiểm trên biển. Phó Chủ tịch cũng đề nghị, chính quyền các địa phương thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định an toàn khi tàu xuất bến phải có trang bị tủ thuốc theo đúng quy định. Đồng thời, tiếp tục trang bị tủ thuốc cho các tàu cá, bảo đảm 100% số tàu cá được trang bị các tủ thuốc theo chỉ tiêu Chính phủ đã đề ra...

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật