A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng tiếp và làm việc Thứ trưởng Bộ Tài Chính Nguyễn Hữu Chí

Sáng 12.6, đoàn công tác của Bộ Tài chính, do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí dẫn đầu, đã làm việc với tỉnh Bình Định về công tác quản lý, khai thác và sử dụng tài sản nhà nước từ năm 2009 đến năm 2014 (ảnh). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều quyết định, chỉ thị và văn bản chỉ đạo đưa việc quản lý, khai thác và sử dụng tài sản nhà nước đi vào nề nếp. Về cơ bản, việc quản lý và sử dụng tài sản nhà nước của các cơ quan, tổ chức, đơn vị đảm bảo đúng mục đích. Hồ sơ tài sản đảm bảo kê khai đúng thời gian và biểu mẫu theo quy định. Việc cập nhật dữ liệu tài sản vào phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia được thực hiện liên tục và kịp thời. UBND tỉnh đã phân cấp quản lý đối với tài sản nhà nước; trong đó, thực hiện phê duyệt mua sắm trang thiết bị làm việc cho các sở, ban, ngành, đơn vị trong các lĩnh vực y tế, KH&CN, GD&ĐT, GT-VT…

Tuy nhiên, Bình Định vẫn còn một số hạn chế trong công tác này như: Một số cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng tài sản chưa hợp lý và chưa hiệu quả; việc báo cáo và sử dụng tài sản tại các ban quản lý dự án sử dụng vốn nhà nước chưa chặt chẽ và chưa đúng quy định…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đánh giá cao sự tập trung đầu tư và hiệu quả trong công tác quản lý, khai thác và sử dụng tài sản nhà nước tại Bình Định; các ngành chức năng trong tỉnh đã nghiên cứu và tham mưu kịp thời để UBND tỉnh ban hành nhiều quyết định, chỉ thị và các văn bản quản lý cụ thể.

Chia sẻ với tỉnh những khó khăn về ngân sách bố trí đầu tư cho các hoạt động, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đề nghị Bình Định phát huy nội lực trong quản lý, sử dụng và khai thác hiệu quả tài sản của Nhà nước để tăng nguồn lực cho địa phương. Hiện vẫn còn nhiều tài sản Nhà nước không được đưa vào quản lý của Nhà nước như kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị… Đây là hạn chế không chỉ riêng của Bình Định.

Ghi nhận những kiến nghị của tỉnh, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí nhấn mạnh, tỉnh phải có sự chỉ đạo quyết liệt nhưng thận trọng trong quản lý, khai thác và sử dụng các tài sản nhà nước; đồng thời, báo cáo Bộ Tài chính giải quyết kịp thời các vướng mắc./.

Theo Thu Hiền (baobinhdinh)


Tin nổi bật Tin nổi bật