A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trung ương

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (19.6), Đoàn công tác của Trung ương do PGS.TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định để kiểm tra việc triển khai Đề án phát triển y tế biển, đảo đến năm 2020 (Đề án 317), phương hướng nhiệm vụ năm 2015 và giai đoạn 2016-2020. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn (ảnh).

Đề án 317 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 2.2013, nhằm đảm bảo cho người dân sinh sống và làm việc ở vùng biển đảo được tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế cho nhu cầu dự phòng, cấp cứu, khám chữa bệnh và nâng cao sức khỏe, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.

Tại Bình Định, Đề án 317 được triển khai tại 5 huyện, thành phố ven biển Quy Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ và Hoài Nhơn. Trong quá trình triển khai Đề án, tỉnh đã xây dựng các phương án phối hợp liên ngành trong việc đảm bảo y tế, tham gia xử lý những tình huống khẩn cấp trên biển, đảo; phân công các cán bộ chuyên trách về y tế biển, đảo để xử lý các trường hợp khẩn cấp trên biển. Đặc biệt, tỉnh cũng đã chú trọng đến công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và đào tạo nguồn lực y tế để nâng cao chất lượng CSSKND; trang bị kiến thức cho ngư dân để có thể tự bảo vệ sức khỏe, biết cách sơ cấp cứu và đưa người bị nạn đến các cơ sở điều trị.

Về phương hướng hoạt động năm 2015 và giai đoạn 2016-2020 Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 317 của tỉnh tiếp tục đưa nội dung phát triển Y tế biển, đảo vào Nghị quyết lãnh đạo của Đảng bộ, kế hoạch phát triển kinh tế của địa phương. Thực hiện các chính sách ưu tiên đầu tư phát triển y tế biển, đảo; đảm bảo 100% các trung tâm y tế huyện, thành phố ven biển có bác sĩ được đào tạo, bổ túc về y học biển để có đủ năng lực khám dự phòng, tư vấn sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp, khám chữa bệnh các bệnh lý đặc thù vùng biển. Bên cạnh đó, bảo đảm 100% lao động được tập huấn kiến thức về tự bảo vệ chăm sóc sức khỏe trên biển; trang bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị y tế cho các tàu theo đúng quy định hiện hành; tiếp tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho nhân dân xã đảo theo đúng quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao nỗ lực của Bình Định trong quá trình triển khai Đề án 317. Đồng thời lưu ý tỉnh nhà cần có chính sách ưu tiên để các xã ven biển sớm đạt Tiêu chí quốc gia về Y tế xã; duy trì và phát triển hoạt động quân dân y kết hợp; mở rộng hơn nữa việc tham gia bảo hiểm y tế của ngư dân; cần có sự phối hợp với các bệnh viện tuyến Trung ương đóng trên địa bàn để thực hiện hiệu quả hơn chương trình chăm sóc sức khỏe cho ngư dân./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật