A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết 3 tháng chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua Bưu điện

Sáng 30.9, tại TP Quy Nhơn, Bưu điện tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 tháng chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng qua hệ thống bưu điện. Kết quả, đã thực hiện chi trả cho 34.559 người thụ hưởng với tổng số tiền hơn 106,7 tỉ đồng, chiếm 99,30%. Bưu điện đã tổ chức 235 điểm chi trả/160 xã, phường, thị trấn; trực tiếp chi trả tại nhà, không thu phí cho 145 người hưởng do ốm đau, già yếu, khó khăn về đi lại.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng bàn bạc về một số tồn tại, hạn chế, đặc biệt là tại các điểm chi trả trên địa bàn TP Quy Nhơn. Cụ thể, tại TP Quy Nhơn, thông báo thời gian chi trả chưa thật cụ thể dẫn đến tình trạng người hưởng tập trung đông vào thời điểm buổi sáng ngày đầu tiên, chưa thống nhất trong việc xác nhận giấy lĩnh thay nên việc chi trả bị chậm; do Ngân hàng NN-PTNT thiếu tiền lẻ bằng tiền giấy nên khi cấp tiền lẻ bằng tiền kim loại, người hưởng phản ứng mạnh… Việc chi trả trợ cấp thất nghiệp còn nhiều khó khăn do địa chỉ người hưởng không rõ ràng nên chưa có thông báo về thời gian, giấy tờ cần thiết… khiến số lượng tồn đọng nhiều.

 

Sau những trao đổi của các đơn vị liên quan, Bưu điện tỉnh xác định rà soát, chấn chỉnh những tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ. BHXH tỉnh sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh làm việc với Sở LĐ-TB&XH để giải quyết đến việc chi trả trợ cấp thất nghiệp được tốt hơn. Bưu điện tỉnh cũng đề xuất BHXH tỉnh kéo dài thời gian chi trả so với 5 ngày hiện nay (từ ngày 5 đến ngày 9 hằng tháng). Về lâu dài, Bưu điện tỉnh sẽ phát hành sổ chi trả (có đầy đủ thông tin người nhận, người ủy quyền, gắn mã số); đa dạng hình thức chi trả; ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật