|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị trực báo với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 29/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị trực báo với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang, Võ Đình Thú cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cùng với việc tập trung kiện toàn tổ chức, bộ máy, Thường trực HĐND tỉnh và các huyện thị xã, thành phố đã phối hợp với UBND, UBMTTQ Việt Nam cùng cấp tổ chức thành công 3 kỳ họp. Qua đó, HĐND tỉnh đã ban hành 51 Nghị quyết và HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã ban hành 91 Nghị quyết. Đồng thời, Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh đã tổ chức 5 cuộc giám sát chuyên đề và Thường trực HĐND các huyện, thị xã thành phố cũng đã tổ chức giám sát 30 chuyên đề được lựa chọn từ những vẫn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương mà cử tri quan tâm cũng như kết quả thực hiện một số Nghị quyết chuyên đề mà HĐND các cấp đã ban hành. Qua giám sát, Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh và các địa phương đã kiến nghị các cơ quan, đơn vị đuọc giám sát khắc phục những tồn tại trong quá trình thực thi pháp luật và thực hiện Nghị quyết của HĐND các cấp. Bên cạnh đó, các hoạt động giám sát thường xuyên như giám sát văn bản quy phạm pháp luật, kết quả trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân cũng được tăng cường, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND.  

Cũng từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp tại 400 điểm, đại biểu HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp xúc cử tri tại 3,000 điểm nhằm thông báo kết quả các kỳ họp và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh đến Thường trực HĐND để đề nghị UBND cùng cấp chỉ đạo trả lời, giải quyết và thông báo cho cử tri theo quy đinh. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND  các huyện, thị xã, thành phố còn tổ chức tốt công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân .

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến trao đổi những khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm về tổ chức, hoạt động của HĐND và kiến nghị sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng đánh giá cao tinh thần tích cực của các đại biểu tại hội nghị, qua đó có nhiều kiến nghị, cách làm hiệu quả, thiết thực được nêu lên để trao đổi, rút kinh nghiệm. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu trong thời gian tới, cần tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các tổ đại biểu và các đại biểu HĐND, góp phần từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp; tiếp tục tổ chức các cuộc giám sát chuyên đề, giám sát thường xuyên những vấn đề mà cử tri bức xúc, giám sát các nghị quyết mà HĐND đã thông qua; tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri; theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; tập huấn kỹ năng cho đại biểu HĐND các cấp, nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của mỗi đại biểu HĐND, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Xuân Nguyên

 


Tin nổi bật Tin nổi bật