A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2016, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 09/3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2016 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng – Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch Hội đồng thi đua tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị và phát động phong trào thi đua năm 2017

Năm 2016, các phong trào thi đua của tỉnh tiếp tục được duy trì, nội dung thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển KT – XH trên địa bàn tỉnh và các đợt thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức nhiều phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, lĩnh vực công tác được giao.

Cụ thể, tổng sản phẩm địa phương năm 2016 toàn tỉnh ước tăng 7,53% (kế hoạch tăng 7,5%), trong đó nông - lâm - thủy sản tăng 4,12%, công nghiệp - xây dựng tăng 9,17%, dịch vụ tăng 8,52%. Đáng ghi nhận là trên lĩnh vực du lịch trong năm 2016 có bước tăng trưởng và phát triển khá. Lượng khách du lịch đến tỉnh đạt trên 3,2 triệu lượt người, tăng 23% so với năm 2015. Các hoạt động văn hóa- xã hội, an ninh quốc phòng cũng được giữ vững, đặc biệt công tác an sinh xã hội tiếp tục được duy trì. Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, nhiều phong trào thi đua tiếp tục phát triển sâu rộng như: “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thi đua quyết thắng”, “Nông dân thi đua sản xuất giỏi”, “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”, … Đặc biệt, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt đã nhận được sự hưởng ứng của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong tỉnh tham gia. Các cấp, các ngành đã kịp thời biểu dương các mô hình thi đua hiệu quả, các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt.


Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016


Phát động phong trào thi đua năm 2017, với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu các cấp các ngành tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực khắc phục khó khăn, đoàn kết vượt qua, cùng với cả nước thực hiện tốt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra.

Dịp này, Hội nghị đã trao 02 Huân chương Lao động hạng Nhì cho 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao 20 Cờ thi đua cho các tập thể dẫn đầu trong hoạt động cụm, khối thi đua thuộc tỉnh năm 2016 của UBND tỉnh; trao 52 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chỉ tiêu thi đua năm 2016./.

Tin: Lê Kim Yến

Ảnh: V.L

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật