|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường đại học Quang Trung, Trường cao đẳng Bình Định khai giảng năm học mới 2013-2014

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 15-10, Trường đại học Quang Trung đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2013-2014.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Huỳnh Đăng Khanh trao học bổng cho sinh viên vượt khó học giỏi Trường Cao đẳng Bình Định-Ảnh: Ngọc Tú


Qua 7 năm xây dựng và phát triển, Trường đại học Quang Trung đã từng bước trưởng thành về nhiều mặt. Nhà trường đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang trên diện tích gần 10ha ở phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn. Đội ngũ giảng viên của nhà trường cũng ngày càng được nâng cao về số lượng và chất lượng với hơn 200 cán bộ, giảng viên. Trong đó có hơn 100 cán bộ, giảng viên được đi học sau đại học. Hiện nhà trường đã thu hút hơn 6.000 sinh viên theo học các hệ đào tạo và đã có hơn 7.400 cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 

Trong năm học mới này, Trường đại học Quang Trung sẽ tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả Luật giáo dục đại học, các Nghị quyết của TW về GD&ĐT và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục đại học. Đồng thời, nhà trường sẽ nghiên cứu để điều chỉnh, bổ sung nội dung  chuẩn đầu ra cho từng ngành đào tạo, chương trình đào tạo cụ thể nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, nhà trường sẽ tiếp tục làm tốt công tác xây dựng quy hoạch, lộ trình cụ thể để phát triển đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó nhà trường cũng sẽ tiếp tục đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy học, thi và áp dụng công nghệ đo lường chuẩn xác trong đánh giá để đáp ứng tốt hơn nhu cầu người học và nhu cầu của nhà tuyển  dụng. 


*Cũng trong sáng 15-10, Trường cao đẳng Bình Định khai giảng năm học mới 2013-2014, năm học thứ 48 của nhà trường.

Năm nay, Trường cao đẳng Bình Định đã xét tuyển được hơn 1.300 sinh viên vào học năm thứ nhất, nâng tổng số sinh viên toàn trường lên hơn 3.000 sinh viên. Đặc biệt, với hướng phấn đấu của một trường cao đẳng đa ngành chất lượng cao, hằng năm Trường cao đẳng Bình Định đều tổ chức tuyển sinh trên 20 ngành, trong đó có 5 ngành ở trình độ trung cấp chuyên nghiệp, nâng số ngành đào tạo của nhà trường lên 30 ngành có trình độ cao đẳng, trung cấp. Trong năm học mới này, Trường cao đẳng Bình Định phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà trường; Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục. Đồng thời, nhà trường cũng sẽ tiếp tục tập trung phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên; Hoàn thiện và đổi mới chương trình đào tạo cho các bậc học và các hệ đào tạo trong trường. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ thực hiện việc kiểm định chất lượng giáo dục; khảo sát chất lượng đầu ra gắn với nhu cầu xã hội từ đó đổi mới phương pháp dạy học, cập nhật chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy, các phương tiện dạy học, nhất là áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đào tạo, dạy và học. Cũng trong năm học mới này, Trường cao đẳng Bình Định cũng sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học. 

Năm học vừa qua, Trường cao đẳng Bình Định đã có 880 sinh viên tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 87,5% và đã có hơn 70% số sinh viên đã có việc làm ngay sau khi ra trường.

 

XUÂN NGUYÊN



Tin nổi bật Tin nổi bật