A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý III/2017

(binhdinh.gov.vn)- Chiều 09/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý III/2017, do UBND tỉnh tổ chức. Cùng tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành; Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã thông báo những khó khăn mà tỉnh đã phải vượt qua, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu đạt và vượt những chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà tỉnh đã đề ra. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) theo giá so sánh năm 2010 ước đạt 32.421,4 tỉ đồng, tăng 7,29% so với cùng kỳ. Trong đó, nông, lâm, thủy sản tăng 3,31%; công nghiệp và xây dựng tăng 10,19%; dịch vụ tăng 7,73% so với cùng kỳ. Tổng lượt khách du lịch đến tỉnh trong 9 tháng ước đạt 3,115 triệu lượt khách, tăng 17%. Giá trị khối lượng thực hiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản do tỉnh quản lý đạt trên 1.434 tỉ đồng, đã giải ngân đạt 60,8%. So với cùng kỳ, tăng thêm 3 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư tăng gần 70 triệu USD,… Các hoạt động văn hoá - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, an sinh xã hội và đời sống nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã trao đổi với các cơ quan báo chí về một số vấn đề liên quan đến kết luận thanh tra xây dựng của dự án tập đoàn FLC; hiệu quả của các dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh; tiến độ điều tra các vụ phá rừng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; ...

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ sự cảm ơn báo chí thời gian qua đã đồng hành cùng tỉnh xây dựng và phát triển. Trong thời gian tới, Chủ tịch mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục hỗ trợ, phản ảnh tình hình KT-XH một cách khách quan trên tinh thần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển mạnh hơn./.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật