A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Sofware)

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 13.3, tại Văn phòng UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Sofware) về việc đầu tư tại Khu công viên khoa học và giáo dục Quy Hòa. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tiếp và làm việc với đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (hàng trên, bên trái) và ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch HĐQT  FPT Software ký thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh với Công ty TNHH Phần mềm FPT.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu đôi nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; về định hướng phát triển tỉnh Bình Định thời gian tới với 3 trụ cột: Du lịch, Công nghiệp và Nông nghiệp công nghệ cao. Đặc biệt hướng đến mục tiêu phát triển công nghiệp sạch và bền vững. Vì vậy, trong thời gian tới, tỉnh sẽ áp dụng những chính sách ưu đãi, nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, nhất là công nghiệp phần mềm trên địa bàn tỉnh.

Thống nhất chủ trương phát triển ngành công nghệ thông tin (CNTT) tại tỉnh Bình Định, Công ty TNHH Phần mềm FPT dự kiến mở Văn phòng và phát triển chi nhánh tại TP.Quy Nhơn với quy mô lao động khoảng 500 người trong giai đoạn 2018-2020. Trong đó, công ty chịu trách nhiệm tuyển dụng nguồn nhân lực CNTT với cam kết rõ ràng về lộ trình, nhu cầu và điều kiện tuyển dụng; đồng thời chủ động làm việc với các trường đại học, cao đẳng để đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực CNTT theo yêu cầu tuyển dụng. Ngoài ra, phía Công ty cũng quan tâm một số vấn đề như: các chính sách ưu đãi về thuế, đất sạch, điện và những thông tin liên quan đến hạ tầng thông tin.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã cảm ơn và đánh giá cao thiện chí của Công ty TNHH Phần mềm FPT trong việc nghiên cứu, đầu tư tại Bình Định. Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty triển khai thực hiện đầu tư tại Bình Định. Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn công ty nên thành lập Doanh nghiệp tại Bình Định, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh Bình Định và công ty TNHH Phần mềm FPT đã ký Bản thỏa thuận hợp tác, giai đoạn 2018-2020 với mục tiêu chung nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngành CNTT tại trường ĐH Quy Nhơn và các trường cao đẳng có tào tạo ngành CNTT, giải quyết nhu cầu nguồn nhân lực cho công ty. Đồng thời, đẩy mạnh công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh nói riêng và góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định nói chung./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật