A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CẢNG VỤ HÀNG HẢI QUY NHƠN: Chỉ đạo đơn vị trục vớt khẩn trương triển khai việc đánh nổi tàu

Ngày 8.3, ông Huỳnh Anh Văn, Trưởng phòng pháp chế Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn cho biết, đến thời điểm này trên vùng biển Quy Nhơn còn 6 tàu bị chìm; trong số này hiện có 5 tàu (gồm tàu Nam Khánh 26, Biển Bắc 16, Sơn Long 08, Hoa Mai 68, Hà Trung 98) hoàn thành việc bốc dỡ hàng hóa, hút dầu, song chưa được đánh nổi. Riêng tàu Jupiter là tàu du lịch đã bị hỏng không có máy, không có dầu và không có hàng hóa.

Tàu hàng Fei Yue 9 sau khi bị bão đánh dạt vào ghềnh đá ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn đã bị sóng đánh vỡ, đứt phần đầu máy.

Vừa qua, Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn đã phê duyệt phương án trục vớt, thanh thải để bán phế liệu đối với 2 tàu nước ngoài, gồm tàu hàng Fei Yue 9 quốc tịch Mông Cổ và tàu Jupiter quốc tịch Campuchia do bị chìm, vỡ và không thể sửa chữa. Về tiến độ trục vớt, đánh nổi tàu thực hiện còn chậm, ông Văn cho rằng, thời tiết xấu là nguyên nhân chính dẫn tới thực tế này.

“Thời tiết giai đoạn cuối năm 2017 không thuận lợi, biển động với sức gió giật cấp 5, sóng cao 3 - 5m diễn ra thường xuyên. Do vậy, các đơn vị trục vớt không thể triển khai phương tiện, nhân vật lực để thi công. Hiện tại, thời tiết đã ổn định, tôi hy vọng trước ngày 15.3 tới đây có ít nhất 2 tàu được đánh nổi thành công”, ông Văn nói.

Theo Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, những đơn vị được chọn trục vớt tàu trên vùng biển Quy Nhơn đều có đủ năng lực. Hiện nay, đơn vị đang giám sát, đốc thúc các đơn vị trục vớt tàu huy động tối đa phương tiện, nhân công để sớm hoàn thành công việc trục vớt tàu bị chìm.

Theo TRỌNG LỢI (Báo Bình Định)


Tin nổi bật Tin nổi bật