A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, nâng cao mức sống, thu nhập của người dân

Đây là chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng nông thôn mới (XDNTM) Nguyễn Thanh Tùng tại cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện Chương trình XDNTM năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 được tổ chức vào ngày 1.3.

Quang cảnh Hội nghị

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình XDNTM năm 2017 của BCĐ XDNTM tỉnh cho biết, trong năm qua, toàn tỉnh có thêm 11 xã hoàn thành XDNTM, nâng tổng số xã được công nhận đạt chuẩn NTM lên 49 xã (chiếm tỉ lệ 40,1% tổng số xã ở nông thôn). Hiện, tỉnh đang tổ chức thẩm tra, hoàn chỉnh hồ sơ để đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Quy Nhơn hoàn thành XDNTM năm 2017.

Trong năm 2018, BCĐ XDNTM tỉnh đề ra mục tiêu toàn tỉnh có thêm 16 xã hoàn thành XDNTM, trong đó có 13 xã đăng ký theo kế hoạch và 3 xã được chuyển tiếp từ năm 2017 sang. Đồng thời, TX An Nhơn đăng ký hoàn thành nhiệm vụ XDNTM trong năm nay.

Tại cuộc họp, BCĐ XDNTM tỉnh đã tập trung thảo luận, thống nhất ý kiến về kế hoạch thực hiện Chương trình XDNTM trong năm 2018 và cả giai đoạn 2016 - 2020, với mục tiêu đến năm 2020 toàn tỉnh có 76 xã đạt chuẩn NTM (chiếm 62,3% số xã khu vực nông thôn); phấn đấu TP Quy Nhơn, TX An Nhơn, các huyện Tuy Phước, Hoài Nhơn đạt chuẩn NTM.

Thống nhất về việc ban hành quy định thực hiện cơ chế đặc thù trong quản lý đầu tư xây dựng đối với một số dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2018 - 2020. Thí điểm chọn Tuy Phước để xây dựng huyện NTM gắn với quá trình đô thị hóa trong giai đoạn 2017-2020 theo Quyết định số 676/QĐ-TTg ngày 18.5.2017 của Thủ tướng Chính phủ…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình XDNTM trên địa bàn tỉnh. Nhờ vậy, hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng khởi sắc, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, an ninh - trật tự được đảm bảo, đời sống người dân nông thôn ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, trong XDNTM không để xảy ra tình trạng nợ đọng kéo dài tại các xã; các địa phương không chạy theo thành tích làm ảnh hưởng đến chất lượng các tiêu chí NTM.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình XDNTM trong năm 2018 và các năm tiếp theo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các thành viên trong BCĐ, các sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương cần tập trung hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo XDNTM, đảm bảo hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, trong công tác XDNTM, các sở, ngành, địa phương phải đặc biệt quan tâm đến các tiêu chí khó như: môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Theo Nguyển Hân (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật