A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 7-3, tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi) chuẩn bị trình Quốc hội khóa 14 xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 5 sắp tới. Bà Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi)

Dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi) đã được các đại biểu Quốc hội khóa 14 thảo luận, cho ý kiến tại kỳ họp thứ 4 và đã được Ban soạn thảo cùng các cơ quan liên quan tiếp thu, giải trình, chỉnh lý còn 7 chương với 42 điều. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến xung quanh một số vấn đề hiện còn có nhiều ý kiến khác nhau về phạm vi điều chỉnh của Luật; các hành vi bị nghiêm cấm; Về tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; về phòng thủ quân khu và khu vực phòng thủ; về kết hợp quốc phòng với kinh tế, văn hóa, xã hội và kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng; về thiết quân luật và giới nghiêm; Về nguyên tắc hoạt động và sử dụng lực lượng vũ trang nhân dân;…

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều nhất trí cho rằng, so với Luật Quốc phòng năm 2005, Dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi) lần này đã có nhiều điểm được sửa đổi phù hợp và cần thiết, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới hiện nay. Những nội dung sửa đổi, bổ sung trong dự thảo Luật vừa có tính khái quát cao, vừa thể chế hóa được những quan điểm, chủ trương xác định trong Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng và những quy định của Hiến pháp năm 2013. Đồng thời, Dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi) lần này cũng đã quy định chặt chẽ chi tiết, rõ ràng hơn, nội dung vừa khái quát, cập nhật được sự phát triển của tình hình thế giới, khu vực và trong nước, quy định rõ trách nhiệm của trung ương và địa phương trong xây dựng khu vực phòng thủ. Đặc biệt, Dự thảo Luật đề cập cụ thể nội dung xây dựng khu vực phòng thủ và mở rộng thêm phạm vi, đối tượng và hình thức, phương pháp giáo dục quốc phòng, hướng đến phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân. Đây là những quy định mới thiết thực, đúng đắn để mỗi người dân, các đối tượng ở nhiều cơ quan, tổ chức nắm rõ được kiến thức quốc phòng, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước ta trong xây dựng tiềm lực quốc phòng trong thời kỳ mới. Qua đó, mỗi người dân, cá nhân ở các tổ chức xã hội tùy vào cương vị công tác sẽ có ý thức trách nhiệm trong việc góp phần vào thực hiện nhiệm vụ quốc phòng….

Bà Lý Tiết Hạnh, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận toàn bộ các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị và tổng hợp trình lên Ủy ban thường vụ Quốc hội để nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung vào các điều, khoản của Luật để trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 5 sắp tới./.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN



Tin nổi bật Tin nổi bật