A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tổ chức hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các lực lượng phòng cháy, chữa cháy tỉnh, năm 2016.

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 25/9, tại Quảng trường Chiến thắng - TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các lực lượng phòng cháy, chữa cháy tỉnh, năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, doàn thể của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao giải toàn đoàn cho lực lượng cảnh sát PC&CC

Tham gia hội thi năm nay có 432 vận động viên đến từ 54 đội PC&CC, gồm 6 đội nghiệp vụ của lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh; 20 đội PCCC cơ sở, chuyên ngành và 28 đội là lực lượng dân phòng đến từ 11 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Các đội thi tham gia tranh tài ở nội dụng chạy 100 mét vượt chướng ngại vật và chữa cháy; chạy 100 mét vượt chướng ngại vật và cứu người, cứu tài sản. Hội thi là dịp để các lực lượng, đơn vị trao đổi, nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, cách xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra; cứu người bị nạn, cứu tài sản trong đám cháy, trong các vụ tai nạn, sự cố, thiên tai; rèn luyện ý chí, nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống. Đồng thời, hội thi cũng là dịp để kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng cảnh sát PCCC, lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở và chuyên ngành.

Phát biểu tại hội thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho rằng hội thi lần này sẽ tạo đà và bước tiến mới trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; đưa phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ ngày một sâu rộng và hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, để chủ động phòng ngừa mọi tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn có thể xảy ra và thực hiện hiệu quả công tác PCC và cứu nạn, cứu hộ trong thời gian tới, cần phải có sự quan tâm và đầu tư của toàn xã hội, sự tham gia tích cực, nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân, trong đó công tác xây dựng lực lượng cảnh sát PCCC, lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở và chuyên ngành phải tinh thông vụ và sử dụng thuần thục các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn khối lực lượng PCCC dân phòng cho Đội tuyển thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát), phường Trần Quang Diệu, (TP Quy Nhơn) giải nhì và thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh) giải ba; Giải toàn đoàn khối lực lượng PCCC cơ sở và chuyên ngành, giải nhất thuộc về đội Công ty Xăng dầu Bình Định; Bệnh viện Phong – Da liễu TW Quy Hòa giải nhì và Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam giải ba; Giải toàn đoàn khối lực lượng cảnh sát PC&CC, Đội tuyển 2 Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đạt giải nhất; Giải nhì thuộc về đội tuyển 1, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đạt giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thêm một số giải khuyến khích và Bằng khen cho các đội PCCC có thành tích, đóng góp cho Hội thi.

Dịp này, Cảnh sát PC&CC tỉnh còn tổ chức diễn tập phướng án chữa cháy Khách sạn Sài Gòn - Quy Nhơn./.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


 


Tin nổi bật Tin nổi bật