A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tổng kết phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa 2018

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 26/12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh Bình Định, năm 2018 toàn tỉnh có trên 367 nghìn hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ gần 93%. Gần 900 khu dân cư được công nhân danh hiệu Làng Văn hóa, Thôn Văn hóa, Khu phố Văn hóa chiến gần 80% khu dân cư trong toàn tỉnh. 59 xã phường, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới và đô thị văn minh. Toàn tỉnh có 1.225/1700 cơ quan, đơn vị doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh Bình Định có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp của các cơ quan ban ngành đoàn thể và sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Quá trình thực hiện phong trào có sự kết hợp gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước của các cơ quan đơn vị , địa phương . 

Năm 2019, tỉnh Bình Định tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa theo hướng thiết thực, hiệu quả góp phần xóa đói giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế và chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong đó chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến nhằm tạo sức lan tỏa phát triển mạnh mẽ trong toàn xã hội.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành trong thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" năm 2018. Đồng chí đề nghị, các thành viên trong Ban chỉ đạo cần bám sát các chỉ thị của Chính phủ, chủ trương của tỉnh để triển khai thực hiện phong trào toàn diện hơn. Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, chỉ ra những tập thể, cá nhân thực hiện chưa hiệu quả, nhằm tạo sức lan tỏa của phong trào trong đời sống xã hội…

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể cá nhân đã có thánh tích xuất sắc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2008 - 2017./.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật