A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 5/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tham dự buổi họp báo cáo triển khai các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp

Thực hiện Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 28/4/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã triển khai phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương chuẩn bị các nội dung để tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (bên phải) và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tham dự buổi họp báo cáo triển khai các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh đây là một trong những ngày kỷ niệm rất quan trọng của năm 2022, để chúng ta tri ân các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc; Hơn hết, đây cũng là dịp để chúng ta giáo dục truyền thống cách mạng yêu nước cho nhân dân, và đặc biệt là thế hệ trẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đề nghị các ngành, các cấp, tổ chức chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ một cách hết sức trang trọng, cẩn thận và chu đáo. Việc này không những thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn, mà còn thể hiện trách nhiệm của các thế hệ đối với cha ông, thể hiện tấm lòng đối với người đi trước.

Trong tháng Bảy, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, về truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh dân tộc, đặc biệt là truyền thống của các lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Bình Định. Biểu dương người có công tiêu biểu trong tất cả các lĩnh vực. Chỉ đạo các địa phương tu sửa, vệ sinh, trồng hoa các Nghĩa trang liệt sĩ. Mặt trận Tổ Quốc chủ trì phối hợp với các đoàn thể nhân dân vận động các doanh nghiệp xây dựng các quỹ Đền ơn đáp nghĩa và tổ chức sữa chữa nhà cho các gia đình chính sách.

Các nội dung hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ gồm:

  1. Lễ phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa
  2. Hội nghị biểu dương Người có công tiêu biểu cấp tỉnh
  3. Tổ chức đưa Đoàn người có công dự Gặp mặt người có công tiêu biểu toàn quốc và Đoàn người có công thăm lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tham quan Thủ đô Hà Nội
  4. Tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh
  5. Tổ chức Viếng Nghĩa trang liệt sĩ, Đài tưởng niệm liệt sĩ
  6. Khánh thành Nhà điều dưỡng Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng người có công
  7. Tặng quà cho người có công với cách mạng

Ngoài các hoạt động của tỉnh, Chính quyền Địa phương, các sở, ban ngành chủ động tổ chức các hoạt động thăm hỏi động viên tặng quà giúp đỡ các gia đình chính sách của tỉnh. Cao điểm từ ngày 15/7 đến ngày 27/7, tổ chức thanh niên tình nguyện phối hợp cùng Sở Giáo dục đào tạo chỉ đạo nhà trường tổ chức cho đoàn viên, đội viên viếng thăm vệ sinh, tu sửa các Nghĩa trang Liệt sĩ. Bên cạnh đó, Các huyện, xã, thành phố tùy điều kiện tổ chức gặp mặt biểu dương các gia đình có công tiêu biểu. Đài phát thanh truyền hình chịu trách nhiệm tiếp sóng chương trình VTV “Khúc tráng ca Hòa Bình”, truyền hình trực tiếp Hội nghị biểu dương người có công toàn tỉnh./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật