|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các điểm thi tại thành phố Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 05/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đi kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các điểm thi: THPT chuyên Lê Quý Đôn, Quốc học Quy Nhơn, THPT Nguyễn Thái Học. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (giữa) kiểm tra điểm thi Quốc học Quy Nhơn.

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ cho kỳ thi. Trong đó, các điểm thi THPT chuyên Lê Quý Đôn và Quốc học Quy Nhơn đã bố trí phòng bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25m để bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu cấm mang vào phòng thi theo quy định. Riêng điểm thi THPT Nguyễn Thái Học lắp nhà di động làm nơi bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu cấm mang vào phòng thi của thí sinh. Cùng với đó, các điểm thi đều bố trí phòng y tế, trang bị thuốc, vật tư y tế nhằm đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm công tác coi thi; trang bị các điều kiện cần thiết để phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, các điểm thi cũng đã xây dựng phương án phối hợp với công an, y tế, điện lực và chính quyền địa phương để được hỗ trợ và phục vụ cho kỳ thi; chú trọng công tác đảm bảo an toàn tường rào, cổng ngõ, đảm bảo công tác an toàn vệ môi trường; có phương án phòng cháy, chữa cháy theo yêu cầu.

Sau khi trực tiếp kiểm tra các điểm thi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của các điểm thi trong công tác chuẩn bị và triển khai kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu các điểm thi tiếp tục rà soát các điều kiện cơ sở vật chất; quán triệt đầy đủ quy chế thi cho cán bộ coi thi và thí sinh trước khi Kỳ thi diễn ra; khẩn trương thông tin, báo cáo để có phương án xử lý kịp thời các trường hợp phát sinh, tuyệt đối không để xảy ra sai sót trong quá trình tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thành phố Quy Nhơn có 3903 thí sinh tham gia dự thi tại 6 điểm thi. Trong đó, THPT chuyên Lê Quý Đôn: 497 thí sinh, THPT Trưng Vương: 724 thí sinh, Quốc học Quy Nhơn: 809 thí sinh, THPT Hùng Vương: 792 thí sinh, THPT Trần Cao Vân: 511 thí sinh, THPT Nguyễn Thái Học: 570 thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7. Trước đó 1 ngày (06/7), thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, Lịch thi./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật