A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định tuyên dương học sinh THPT, THCS đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2021 - 2022

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 27/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2021 - 2022. Dự Lễ có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen, tặng hoa cho các học sinh THPT, THCS đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2021 - 2022.

Ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Năm học 2021 - 2022, dù trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng thầy và trò toàn ngành vẫn tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Hai Tốt” và gặt hái được nhiều thành tích nổi bật. Trong đó, đội tuyển học sinh giỏi lớp 12 THPT của tỉnh dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT toàn quốc và đã có 34 em đạt giải (8 giải nhì, 14 giải ba và 12 giải khuyến khích). Với thành tích này, tỉnh Bình Định tiếp tục thuộc nhóm dẫn đầu Cụm thi đua số 3, gồm 10 tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Bên cạnh đó, đội tuyển học sinh giỏi các trường THPT tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối lớp 11, 12 và đã có 586 em đạt giải; trong đó, có 13 em đạt giải Nhất. Đội tuyển học sinh giỏi của các phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 THCS và đã có 199 em đạt giải; trong đó, có 04  em đạt giải Nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, các thầy cô giáo cũng như những đóng góp trách nhiệm, hiệu quả của gia đình học sinh, của các tổ chức đã góp phần nâng cao thành tích của các đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh tại các kỳ thi.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Phi Long yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi tích cực tham gia vào nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; đề xuất cơ chế, chính sách biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với đội ngũ giáo viên giỏi, học sinh giỏi; tiếp tục triển khai hiệu quả việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh; tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất trường học ở tất cả các cấp học; không để bất kì học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đội ngũ giáo viên với tấm lòng yêu nghề, mến trẻ và năng lực sư phạm giỏi tiếp tục dạy dỗ, đào tạo các thế hệ học sinh tỉnh nhà trở thành người có nhân cách, đạo đức, trí tuệ. Đồng chí Nguyễn Phi Long cũng mong muốn các em học sinh được tuyên dương tại buổi lễ tiếp tục khắc phục khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, có nhiều thành tích cao hơn nữa, thành đạt trong cuộc sống, trở thành những công dân mẫu mực, góp phần làm giàu cho quê hương, đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cam kết sẽ tiếp tục quan tâm, thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các giáo viên có thành tích tiêu biểu trong bồi dưỡng học sinh giỏi.

Tại buổi lễ, 22 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 11 học sinh đạt giải Nhất trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 12 học sinh đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp quốc gia nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đại diện trường Đại học FPT và Công ty TNHH trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn trao biển tượng trưng kinh phí tài trợ cho học sinh giỏi và giáo viên có thành tích bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh Bình Định.

Em Võ Thanh Tú, học sinh lớp 12 chuyên Vật lý, trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, TP Quy Nhơn, chia sẻ: “Thành tích hôm nay của em, của các bạn mới chỉ là thành công đáng mừng trong cuộc đời học sinh phổ thông. Đó là hành trang chúng em sẽ mang theo để bước tiếp chặng đường phía trước đầy thử thách chông gai mà cũng đầy hứa hẹn. Chúng em nguyện phải nỗ lực học tập nhiều hơn nữa để trở thành những công dân có ích cho Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của quê hương Bình Định, để không phụ công lao với niềm tin yêu của các cấp lãnh đạo, của gia đình, của thầy cô và bạn bè…”


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật