A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Thị xã Hoài Nhơn năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 25/6, tại thị xã Hoài Nhơn, UBND thị xã Hoài Nhơn tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Thị xã Hoài Nhơn năm 2022. Tham dự sự kiện có ông Vũ Văn Chung – Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Tiến sỹ Trần Du lịch – Chuyên gia kinh tế - Ủy viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ Quốc gia. Về phía tỉnh Bình Định có các đồng chí: Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy cùng 600 đại biểu đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài ra, Cục Đầu tư nước ngoài và nhiều DN tại: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan cũng theo dõi Hội nghị bằng hình thức trực tuyến.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Thị xã Hoài Nhơn năm 2022 là diễn đàn giới thiệu, trao đổi, thảo luận để làm sáng tỏ thêm về tiềm năng, cơ chế chính sách, tạo sự bứt phá cho phát triển kinh tế - xã hội của Thị xã Hoài Nhơn trong thời gian tới.

Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn Phạm Trương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Phạm Trương, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn cho biết, với vị trí là cửa ngõ phía Bắc và là trung tâm động lực phát triển vùng phía Bắc của tỉnh Bình Định, thời gian qua, địa phương tập trung phát triển KT-XH, đầu tư xây dựng, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng, nâng cao đời sống của nhân dân. Trong hơn 10 năm qua, Hoài Nhơn luôn là địa phương đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Bình Định với mức tăng trưởng kinh tế (GRDP) hàng năm khá cao, cơ cấu các ngành chuyển dịch theo hướng tích cực, thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả…

Với những kết quả đã đạt được và lợi thế sẵn có, thời gian đến thị xã Hoài Nhơn xác định các trọng điểm và khâu đột phá tập trung vào phát triển sản xuất công nghiệp chế biến thủy hải sản, nông sản thực phẩm, lâm sản và may mặc; phát triển du lịch, thương mại dịch vụ; tạo liên kết chuỗi, kết nối hiệu quả giữa các vùng miền và doanh nghiệp; đầu tư xây dựng hạ tầng, bất động sản và chỉnh trang đô thị. Trong đó, du lịch sẽ là ngành kinh tế quan trọng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái; mời gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch như: nhà hàng, khách sạn, hạ tầng giao thông, điểm dừng chân, các làng nghề truyền thống, liên kết phát triển các tour, tuyến du lịch liên tỉnh, liên vùng... Trong giai đoạn 2021-2025, thị xã đang triển khai thực hiện xúc tiến đầu tư 69 dự án, với tổng mức đầu tư hơn 54.623 tỷ đồng.

Thị xã Hoài Nhơn và các doanh nghiệp ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư

Ông Phạm Trương khẳng định, chính quyền thị xã Hoài Nhơn tập trung thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công công trình, dự án trọng điểm theo phương châm: “3 nhanh, 4 đồng hành”; đó là: “giải phóng mặt bằng sạch, nhanh; hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư nhanh nhất; giải quyết khó khăn, vướng mắc trước, trong và sau đầu tư theo thẩm quyền nhanh nhất”; “đồng hành cùng nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát, lựa chọn địa điểm đầu tư phù hợp quy hoạch và đáp ứng yêu cầu nhà đầu tư; đồng hành cùng nhà đầu tư trong giải quyết các thủ tục hành chính để triển khai dự án, đồng hành cùng nhà đầu tư trong hoạt động xây dựng công trình đúng quy định pháp luật; đồng hành cùng nhà đầu tư giải quyết kịp thời khó khăn vướng mắc trong suốt quá trình đầu tư, hoạt động dự án hiệu quả bền vững”.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Quy hoạch chung xây dựng đô thị Hoài Nhơn đến năm 2035, thị xã Hoài Nhơn được định hướng trở thành đô thị trung tâm tiểu vùng (bao gồm các huyện Phù Mỹ, Hoài Nhơn, An Lão, Hoài Ân) phát triển kinh tế nông nghiệp, chế biến công nghiệp cao tại phía Bắc tỉnh Bình Định. Mô hình phát triển của thị xã được xác định cụ thể theo hướng Một trục – Hai cánh – Bốn trung tâm. Trong đó: Một trục để xác định Hoài Nhơn phát triển là trục động lực chủ đạo Bắc - Nam. Hai cánh gồm: Cánh phía Tây (khu vực đồi núi, phát triển lâm nghiệp, dịch vụ du lịch sinh thái…); Cánh phía Đông (khu vực nông nghiệp và vùng ven biển, phát triển nông nghiệp đô thị công nghệ cao, công nghệ, cảng… du lịch biển). Bốn trung tâm được xác định của đô thị Hoài Nhơn gồm: Trung tâm Bồng Sơn đóng vai trò là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, dịch vụ thương mại…; Trung tâm Tam Quan là trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng biển, neo đậu tàu thuyền, dịch vụ du lịch…; Trung tâm mới ở khu vực Hoài Thanh Tây là trung tâm văn hóa lịch sử kết hợp khu ở mới và Trung tâm mới ở khu vực Hoài Hương là trung tâm du lịch, dịch vụ thương mại và khu ở mới. Như vậy, với quy hoạch và mô hình phát triển này, thị xã Hoài Nhơn là một trong những địa phương đa dạng mô hình đầu tư, là vùng đất tiềm năng cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến đặt nền móng cho các dự án đầu tư. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng cam kết: Tỉnh Bình Định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời giải quyết các vướng mắc cho các nhà đầu tư đăng ký đầu tư vào thị xã Hoài Nhơn. Đầu tư vào Hoài Nhơn cũng chính là đầu tư vào tỉnh Bình Định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại phiên tọa đàm

Phát biểu tại “Tọa đàm - Hoài Nhơn hợp tác đầu tư và phát triển” trong khuôn khổ hội nghị, ông Vũ Văn Chung – Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao quyết tâm của thị xã Hoài Nhơn trong kêu gọi thu hút đầu tư. Theo ông Chung, quyết tâm chính trị và cam kết của lãnh đạo tỉnh đã khẳng định, khi doanh nghiệp, nhà đầu tư đầu tư vào địa bàn thị xã Hoài Nhơn sẽ không còn gặp cảnh trên nóng, dưới lạnh, trên trải thảm, dưới rải chông. Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài cũng gợi mở, với nhiều doanh nghiệp, con em quê hương Hoài Nhơn thành đạt, địa phương cần kêu gọi, hỗ trợ hết mình để họ về đầu tư, phát triển quê hương. Với nguồn nhân lực hiện có, hơn 200.000 dân, cộng với nguồn tài nguyên đa dạng, phong phú, nhiều ngành nghề đầu tư cùng với những đường, hướng quy hoạch đã được quy hoạch, phê duyệt, ông Chung tin tưởng, sẽ có nhiều nhà đầu tư sẽ đến với thị xã Hoài Nhơn. Về đầu tư nước ngoài, Cục sẽ hỗ trợ hết mình trong công tác quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, giới thiệu các nhà đầu tư vào thị xã Hoài Nhơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (vị trí thứ 11 từ trái sang) trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào thị xã Hoài Nhơn.

Trong khuôn khổ hội nghị, 600 đại biểu đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; các cơ quan, đơn vị đã có nhiều trao đổi trực tiếp cũng như bên lề nhằm hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động hợp tác, giao lưu kết nối giao thương doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, UBND thị xã Hoài Nhơn công bố, trao quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận chủ trương đầu tư cho 19 công ty, doanh nghiệp đăng ký đầu tư vào thị xã Hoài Nhơn. Bên cạnh đó, lãnh đạo thị xã cùng đại diện 11 công ty, doanh nghiệp đã ký kết 11 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng số vốn hơn 13.700 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (thứ 3 bên phải sang) trao Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân đã có nhiều đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân đã có nhiều cống hiến, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho thị xã nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật