A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự Lễ Kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải thưởng báo chí tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 20/6, tại Tp Quy Nhơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự, phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải thưởng báo chí tỉnh Bình Định năm 2022, do Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức. Tham dự sự kiện có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn (ngoài cùng bên trái) và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao giải cho các nhà báo

Ôn lại truyền thống 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, những chặng đường phát triển, hội nhập của báo chí tỉnh Bình Định với cả nước, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Bình Định Đỗ Nguyên Hùng nhấn mạnh: Cùng với báo chí cả nước, báo chí Bình Định đã không ngừng phát triển và có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, ngoài Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Tạp chí Văn nghệ Bình Định còn có 6 văn phòng đại diện, 7 phóng viên thường trú; 104 nhà báo đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ Nhà báo; 197 hội viên đã được Hội Nhà báo Việt Nam cấp thẻ hội viên và hàng trăm phóng viên, cộng tác viên, người tham gia hoạt động báo chí tại tỉnh. Nhiều nhà báo tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, không quản ngại hiểm nguy, khó khăn, gian khổ, dũng cảm thâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin về những sự kiện nóng, các vấn đề bức xúc, những diễn biến khốc liệt và thiệt hạn to lớn do thiên tai, hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh Covid-19 gây ra… Nhiều nhà báo đã có nhiều bài viết hay, có ý nghĩa thiết thực trên các mặt đời sống xã hội, đạt giải cao trong các giải báo chí toàn quốc và giải thưởng báo chí của tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và chúc mừng kết quả đạt được trong hoạt động báo chí ở tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí của tỉnh Bình Định trong những năm qua đã hòa nhập cùng báo chí cả nước làm tròn sứ mệnh cao cả của “Người tuyên truyền tập thể, cổ động tập thể, tổ chức tập thể”; đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đưa tin đầy đủ, kịp thời về tình hình trong tỉnh và của đất nước; phản ánh mọi mặt đời sống xã hội; phát huy những giá trị tốt đẹp, những nhân tố mới, mô hình hiệu quả, cách làm hay; biểu dương gương người tốt, việc tốt; phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, tiêu cực; góp phần tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; bảo vệ chủ quyền quốc gia; đấu tranh và phê phán những biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống. Qua đó cùng tạo sự đồng thuận để xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức của báo chí cách mạng trong hiện tại và tương lai đó là: Sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin mở ra những phương thức truyền thông hiện đại, tổ chức sản xuất thông tin mới. Báo in đối mặt với sự sụt giảm mạnh về doanh thu, độc giả. Báo điện tử phải cạnh tranh quyết liệt với mạng xã hội... Công tác quản lý báo chí còn những bất cập. Vẫn còn những tác phẩm báo chí trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh chưa mang tính hấp dẫn cao. Chất lượng và hiệu quả tuyên truyền các nhân tố mới còn hạn chế, chưa ngang tầm với thực tiễn đổi mới. Những tác phẩm báo chí có tính tìm tòi, phát hiện mang hơi thở của cuộc sống sôi động vẫn còn ít…Do vậy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị các đơn vị báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những gương điển hình, người tốt việc tốt, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Đảng và trong toàn xã hội; thông tin nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực. Hội Nhà báo tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo. Các cơ quan báo chí cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể; đề cao trách nhiệm chính trị của người làm báo. Mỗi cán bộ, phóng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao bản lĩnh chính trị, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và tuân thủ luật pháp; rèn luyện khả năng nhạy bén của người làm báo trong phát hiện những nhân tố mới, những vấn đề có ý nghĩa xã hội sâu sắc để phát huy, nhân rộng những mặt tích cực, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như cả nước.

Tại buổi lễ, Thường trực Tỉnh ủy trao tặng quà chúc mừng Ngày Nhà báo Việt Nam cho các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Hội Nhà báo tỉnh đã trao thưởng cho 38 tác phẩm, chùm tác phẩm thuộc 5 thể loại báo chí đã đạt giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Bình Định năm 2022 gồm có 5 tác phẩm đoạt giải A, 11 tác phẩm đoạt giải B, 11 tác phẩm đoạt giải C và 11 tác phẩm đoạt giải khuyến khích./.


Tác giả: LKY

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật