A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 21/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã chủ trì buổi gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022).

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã thông tin tổng quan tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát trên cả nước trong các tháng đầu năm, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 duy trì được sự ổn định và đang có sự phục hồi, phát triển. Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) 6 tháng đầu năm 2022 ước tăng 7,01% so với cùng kỳ. Trong đó: Nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,17%; Công nghiệp và xây dựng tăng 8,28% (riêng công nghiệp tăng 8,88%); dịch vụ tăng 9,4%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 8,2% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa, xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng – an ninh được giữ vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi gặp mặt

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho rằng, báo chí đã góp phần không nhỏ trong kết quả phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua. Nhiều bài báo đã góp phần lan tỏa thông tin, quảng bá Bình Định với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và thu hút đầu tư với tỉnh. Bên cạnh đó, các nhà báo đã có mặt ở những nơi xung yếu, nguy hiểm nhất, kịp thời chia sẻ, động viên, khích lệ các lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19 và khắc phục hậu quả của thiên tai.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp, đưa tin đầy đủ, kịp thời, trung thực tình hình kinh tế - xã hội và các lĩnh vực khác của đời sống đến với người dân. Đồng thời luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền để thông tin tuyên truyền, củng cố niềm tin và sự đồng thuận xã hội trong quá trình triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các đề án, chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương./.


Tác giả: LKY

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật