Chỉ đạo việc thử nghiệm trước khi phê duyệt bổ sung các danh mục dịch vụ công trực tuyến
Ảnh minh họa
Theo nội dung Công văn nêu trên, trên cơ sở đề nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương về việc bổ sung Danh mục 63 dịch vụ công trực tuyến (44 dịch vụ công mức độ 3 và 19 dịch vụ công mức độ 4) và Danh mục 58 dịch vụ công của tỉnh được tích hợp để nhận hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (44 dịch vụ công mức độ 3 và 14 dịch vụ công mức độ 4).
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp kỹ thuật, nâng cấp từng thủ tục hành chính theo mức độ dịch vụ công trực tuyến và thực hiện thử nghiệm theo quy định tại Điều 20 Quyết định số 27/2020/QĐ-UBND ngày 25 tháng 5 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh; tổng hợp, đánh giá kết quả thử nghiệm, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định công bố các Danh mục dịch vụ công trực tuyến nêu trên trong tháng 9 năm 2020.
Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trong quá trình thử nghiệm; kịp thời phản ánh các vướng mắc, phát sinh (nếu có) và phối hợp, đề xuất các biện pháp tháo gỡ nhằm đảm bảo chất lượng các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp cho người dân, doanh nghiệp.
Trước đó, thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trên địa bàn tỉnh (ban hành tại Quyết định số 2114/QĐ-UBND ngày 01 tháng 6 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh), Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã rà soát và có Công văn số 370/VPUBND-KSTT ngày 30 tháng 7 năm 2020 gửi các sở, ban liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đề nghị góp ý danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và danh mục dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trên cơ sở đề nghị của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có văn bản thống nhất đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định công bố các danh mục dịch vụ công trực tuyến nêu trên.
Hiện nay, Bình Định có 204 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 81 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; trong đó, có 16 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia/.
Lê Dũng Linh