A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2020

(binhdinh.gov.vn) - Tại Quyết định số 880/QĐ-UBND ngày 16/3/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Bình Định năm 2020.

Ảnh minh họa

Kế hoạch hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức, ý thức về chức trách, nhiệm vụ, vai trò cá nhân của từng cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), cơ quan, đơn vị đối với nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC năm 2020 của tỉnh trong quá trình thực thi công vụ; góp phần tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về tinh thần, thái độ làm việc, ý thức rõ trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác CCHC, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, góp phần tham gia giám sát quá trình thực thi công vụ của CBCCVC và tham gia hiến kế, đóng góp các sáng kiến về CCHC, nhất là trong công tác cải cách TTHC. Nâng cao vai trò của các cơ quan truyền thông, báo chí, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Trang thông tin điện tử của cá cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực, những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC của tỉnh; chú trọng việc nêu gương, làm lan tỏa các tổ chức, cá nhân làm tốt công CCHC.

Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm như sau:

Xây dựng Chuyên mục CCHC trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan duy trì chuyên mục phát sóng định kỳ về CCHC nhà nước hai tuần một lần, thời lượng phát sóng mỗi lần từ 10 đến 15 phút vào khung giờ có đông đảo người xem.

Xây dựng Chuyên trang CCHC trên Báo Bình Định

Báo Bình Định phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan duy trì chuyên trang CCHC nhà nước 01 tháng/kỳ.

Tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã

UBND cấp huyện, cấp xã thường xuyên tuyên truyền các nội dung, chương trình CCHC của tỉnh, của các đơn vị, địa phương trong giai đoạn 2016 - 2020; những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong giai đoạn 2021 – 2030.

Đăng tin, bài về công tác CCHC trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương

Thường xuyên trong năm, các sở, ban, ngành; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; UBND cấp huyện và các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh (có vận hành Trang thông tin điện tử riêng) đăng tin, bài về công tác CCHC trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tổ chức đối thoại với tổ chức, cá nhân về TTHC và giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị

Định kỳ 3 tháng/lần, Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công Thương; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp, người dân quan tâm thông tin về các cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực đầu tư, kinh doanh; đồng thời giúp Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương nắm bắt tình hình thực tế, tâm tư, nguyện vọng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để có những điều chỉnh kịp thời trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Tuyên truyền thông qua hoạt động của các tổ chức Đảng, Hội, Đoàn thể, thôn, khu phố

Các tổ chức đảng, hội, đoàn thể tại các cơ quan, đơn vị; các tổ chức đảng, hội, đoàn thể, thôn, khu phố tại địa bàn các khu dân cư thực hiện việc lồng ghép để thông tin tuyên truyền về các nội dung CCHC tại các buổi họp, sinh hoạt định kỳ của tổ chức đảng, hội, đoàn thể, thôn, khu phố (đối với các khu dân cư); trong đó, tập trung tuyên truyền về lợi ích thiệt thực (tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chi phí giấy tờ) của việc nộp hồ sơ TTHC trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về CCHC

Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ Kế hoạch này và đặc điểm tình hình chủ động tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về CCHC để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của CBCCVC, đoàn viên, hội viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị và nhân dân địa phương về vai trò, ý nghĩa của công tác CCHC; rèn luyện kỹ năng hoạt động công vụ theo tinh thần CCHC; rèn luyện khả năng thuyết trình, khả năng tuyên truyền vận động về CCHC cho đội ngũ CBCCVC thuộc thẩm quyền quản lý.

UBND tỉnh yêu cầu công tác tuyên truyền phải đáp ứng yêu cầu thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, kịp thời, đầy đủ, thường xuyên; đảm bảo được mức độ bao phủ về nội dung thông tin và đối tượng tiếp nhận thông tin. Nội dung tuyên truyền bám sát vào Kế hoạch CCHC năm 2020 của tỉnh, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; tập trung vào kết quả đạt được của cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tổng kết Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 và xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong giai đoạn 2021 – 2030; kết hợp với thông tin, tuyên truyền về những kết quả, thành tựu và chủ trương, chính sách, phát luật, quy định mới của Trung ương, của tỉnh về CCHC. Huy động và tăng cường lực lượng tham gia tuyên truyền; đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền; kết hợp tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin truyền thống với việc tận dụng, tranh thủ mặt tích cực, nhạy bén của mạng xã hội (Zalo, Facebook) để nhanh chóng truyền tải rộng rãi thông tin đến quần chúng, nhân dân về những nỗ lực, cố gắng và kết quả, thành tựu đạt được trong công tác CCHC của tỉnh nói chung và của từng cơ quan, đơn vị, địa phương nói riêng.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật