A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thử nghiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với nhóm thủ tục hành chính liên thông “Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh”

(binhdinh.gov.vn)-Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 6918/UBND-KSTT ngày 14 tháng 10 năm 2020 chỉ đạo việc thử nghiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với nhóm thủ tục hành chính liên thông “Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh” thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện và cơ quan Thuế cấp huyện.

Ảnh minh họa

Theo nội dung Công văn nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với nhóm thủ tục hành chính liên thông “Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh” như đề xuất của Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn tại Công văn số 3355/UBND-TH ngày 13 tháng 10 năm 2020.

Đồng thời giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai các nội dung công việc liên quan đến việc thử nghiệm dịch vụ công trực tuyến nêu trên theo chỉ đạo tại Công văn số 5949/UBND-KSTT ngày 04 tháng 9 năm 2020 và Công văn số 6768/UBND-KSTT ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Theo nội dung Công văn số 3355/UBND-TH của Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn, để phát huy hiệu quả của việc sử dụng bản sao điện tử được cung cấp bởi dịch vụ “Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính” trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 6768/UBND-KSTT ngày 07 tháng 10 năm 2020; Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với nhóm thủ tục hành chính “Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh” đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố tại Quyết định số 3672/QĐ-UBND ngày 07/9/2020 nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho công dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

 Theo số liệu thống kê từ Hệ thống thông tin một cửa của tỉnh, từ ngày 01/01/2019 đến nay, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho hơn 3.000 hồ sơ “Đăng ký hộ kinh doanh”.

Do đó, cùng với việc thực hiện liên thông nhóm thủ tục hành chính “Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh”, việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 như nêu trên sẽ giúp người dân tiết kiệm rất nhiều thời gian, chí phí để giải quyết các thủ tục hành chính liên quan, đảm bảo điều kiện cần thiết để hộ kinh doanh sớm đi vào hoạt động theo quy định của pháp luật./.

Lê Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật