A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thử nghiệm Danh mục dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 417/VPUBND-TTPVHCC ngày 10 tháng 9 năm 2020 về việc thử nghiệm Danh mục dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Theo nội dung Quyết định nêu trên, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 5949/UBND-KSTT ngày 04 tháng 9 năm 2020 về việc thử nghiệm các Danh mục dịch vụ công trực tuyến; Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã hoàn thành việc nâng cấp mức độ dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đối với các thủ tục hành chính theo Phụ lục 1 kèm theo Công văn nêu trên.

Để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả việc thử nghiệm (từ ngày 10/9/2020 đến ngày 25/9/2020), khắc phục kịp thời các sự cố (nếu có) và tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét công bố các Danh mục dịch vụ công trực tuyến theo quy định; Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ban và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức có liên quan thực hiện hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, đảm bảo tất cả hồ sơ thủ tục hành chính thuộc Phụ lục 1 kèm theo Công văn số 5949/UBND-KSTT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh phải được tiếp nhận theo hình thức trực tuyến; trong quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, thực hiện đầy đủ các bước trên Phần mềm Một cửa điện tử và kịp thời phản ánh với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để phối hợp giải quyết những vướng mắc phát sinh (nếu có).

Đồng thời, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị VNPT Bình Định bố trí đầy đủ nhân sự để phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thử nghiệm các dịch vụ công trực tuyến nêu trên.

Đối với Ngân hàng BIDV Bình Định, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị phối hợp chặt chẽ với các sở, ban có quầy làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện việc đối soát đối với khoản tiền thu phí, lệ phí phát sinh khi tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán trực tuyến; kịp thời phối hợp, thông tin đến Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh các vấn đề vướng mắc phát sinh để xem xét giải quyết hoặc báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết theo thẩm quyền.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh giao Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chủ trì, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đầy đủ các nội dung nhiệm vụ liên quan đến việc thử nghiệm Danh mục dịch vụ công trực tuyến nêu trên theo quy định; đồng thời phối hợp chặt chẽ với VNPT Bình Định theo dõi rà soát, hoàn thiện các chức năng, tính năng của Phần mềm Một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ công của tỉnh để đảm bảo việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến ngày càng phát huy hiệu quả. Sau khi kết thúc thời gian thử nghiệm, tổng hợp, báo cáo kết quả cho Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định công bố Danh mục dịch vụ công trực tuyến theo quy định tại Quyết định số 27/2020/QĐ-UBND ngày 25 tháng 5 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 5949/UBND-KSTT ngày 04 tháng 9 năm 2020 giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện việc thử nghiệm trước khi tổng hợp, báo cáo và đề xuất việc công bố bổ sung Danh mục 63 dịch vụ công trực tuyến của tỉnh (44 dịch vụ công mức độ 3 và 19 dịch vụ công mức độ 4)./.

Lê Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật