A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Cục Thuế tỉnh đề xuất chủ trương xây dựng “Quy chế phối hợp cung cấp thông tin nghĩa vụ thuế trong lĩnh vực Xây dựng đối với các công trình nhà ở riêng lẻ thuộc diện cấp Giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh”

(binhdinh.gov.vn) - Văn phòng UBND tỉnh đã có Công văn số 176/VPUBND-KSTT ngày 19/4/2021 đề nghị Cục Thuế tỉnh đề xuất chủ trương xây dựng “Quy chế phối hợp cung cấp thông tin nghĩa vụ thuế trong lĩnh vực Xây dựng đối với các công trình nhà ở riêng lẻ thuộc diện cấp Giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh”

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, qua công tác theo dõi, quản lý thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh nhận thấy kết quả giải quyết các thủ tục hành chính “Cấp giấy phép xây dựng đối với công trình nhà ở tư nhân” (thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng) có thể phục vụ cho các cơ quan thuộc ngành Thuế ở địa phương thực hiện tốt chức năng quản lý việc thu thuế trên lĩnh vực Xây dựng theo quy định của Luật Quản lý thuế năm 2019 và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, công dân giảm thiểu số lần đi đến các cơ quan Nhà nước thực hiện thủ tục hành chính và nghĩa vụ thuế như nêu trên, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế, chống thất thu thuế đối với hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân trên địa bàn tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã đề nghị Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp làm việc với Sở Xây dựng, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xem xét, đề xuất việc xây dựng “Quy chế phối hợp cung cấp thông tin nghĩa vụ thuế trong lĩnh vực Xây dựng đối với các công trình nhà ở riêng lẻ thuộc diện cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh”, gắn với đề xuất phương án thực hiện thanh toán trực tuyến nghĩa vụ thuế trong lĩnh vực Xây dựng trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/4/2021 để xem xét, bổ sung nội dung Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020-2025.

Theo nội dung Công văn của Văn phòng UBND tỉnh, nội hàm Quy chế phối hợp được khái quát như sau: Khi công dân đến Bộ phận Một cửa cấp huyện nộp hồ sơ thủ tục hành chính “Cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ”, cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ cung cấp một mẫu Phiếu để công dân khai bổ sung một số thông tin liên quan đến: công trình nhà ở đề nghị cấp Giấy phép xây dựng, chủ thầu thi công… (mẫu Phiếu do Cục Thuế tỉnh thiết kế mẫu hóa). Sau khi có kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính Giấy phép xây dựng, Bộ phận Một cửa cấp huyện chịu trách nhiệm trả kết quả cho công dân và gửi ngay kết quả này đến Cơ quan Thuế đóng trên địa bàn để thực hiện thu thuế đối với công trình nhà ở vừa được cấp phép, đồng thời phục vụ cho công tác theo dõi, quản lý chung việc thu ngân sách trong lĩnh vực Xây dựng tại địa phương.

Đề nghị nêu trên của Văn phòng UBND tỉnh đối với Cục Thếu tỉnh nhằm triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2009/UBND-KSTT ngày 12/4/2021 về việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác rà soát, đánh giá, đơn giản hóa và cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; trong đó giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu việc chỉ đạo xây dựng các quy chế phối hợp giải quyết liên thông các thủ tục hành chính có liên quan với nhau để triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Tỉnh ủy về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020 - 2025./.

Lê Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật