|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc các sở, ban thuộc tỉnh đăng ký danh mục thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

(binhdinh.gov.vn) - Văn phòng UBND tỉnh đã có Công văn số 178/VPUBND-KSTT ngày 19/4/2021 đôn đốc các sở, ban thuộc tỉnh đăng ký danh mục thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Theo nội dung Công văn nêu trên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 1327/UBND-KSTT ngày 15/3/2021 về việc triển khai các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao trên địa bàn tỉnh;

Ngày 23/3/2021, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 119/VPUBND-KSTT đề nghị các sở, ban đăng ký danh mục thủ tục hành chính thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đảm bảo chỉ tiêu: “Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên tổng số thủ tục hành chính đạt tối thiểu 50% tại mỗi cơ quan, đơn vị” (gửi kết quả trước ngày 10/4/2021). Tuy nhiên, tính đến ngày 19/4/2021, Văn phòng UBND tỉnh chỉ nhận được văn bản đăng ký của 12 sở, ban (trong đó, 06 cơ quan đăng ký chưa đảm bảo chỉ tiêu theo quy định, bao gồm: Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Sở Du lịch và Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh).

Theo Văn phòng UBND tỉnh, chỉ tiêu “Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên tổng số thủ tục hành chính đạt tối thiểu 50% tại mỗi cơ quan, đơn vị” thuộc danh mục nhiệm vụ Chính phủ giao cho UBND tỉnh trong năm 2021 (tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ về nhiệm vụ giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2021; Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển chính phủ điện tử giai đoạn 2019 – 2020, định hướng đến năm 2025) và thuộc nội dung của “Chương trình hành động của Tỉnh ủy về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2021 – 2025”; đồng thời đây là cơ sở để cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của tỉnh. Do đó, để kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các sở, ban khẩn trương rà soát, đăng ký thủ tục hành chính (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã) thuộc phạm vi chức năng quản lý được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo quy định tại khoản 2 Công văn số 119/VPUBND-KSTT; gửi công văn đăng ký về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 29/4/2021.

Việc đăng ký phải đảm bảo yêu cầu: Số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của từng cấp (tỉnh, huyện, xã) phải đạt tối thiểu 50% tổng số thủ tục hành chính của từng cấp (tỉnh, huyện, xã) thuộc phạm vi chức năng quản lý của các Sở, ban; được tính trên cơ sở cơ quan trực tiếp (Sở/ban hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã) thực hiện tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân nộp theo phương thức trực tuyến mức độ 4.

Sau thời hạn nêu trên, Văn phòng UBND tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định đối với các cơ quan không đăng ký hoặc đăng ký không đảm bảo chỉ tiêu./.

Lê Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật