A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

"Khóa ngoài, giám sát trong" để đảm bảo trật tự ATGT và phòng, chống dịch Covid-19

Theo thượng tá Ngô Đức Hoài, Phó trưởng Phòng CSGT, CA tỉnh Bình Định, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, CSGT toàn tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp theo tinh thần vừa đảm bảo trật tự ATGT tại các chốt chặn kiểm soát dịch ra vào tỉnh vừa thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự giao thông bên trong địa bàn. “Hiện, chúng tôi bố trí lực lượng 24/24 giờ tại chốt và tăng cường sử dụng các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến cũng như tổ chức tuần tra lưu động theo những chuyên đề cụ thể theo đúng chủ chương khóa chặt bên ngoài, giám sát kỹ vùng bên trong”, thượng tá Hoài thông tin.

CSGT chủ động kết hợp các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến

Gần đây, trên địa bàn các tuyến QL19 mới, QL1A xuất hiện nhiều nhóm thanh thiếu niên lợi dụng tình hình dịch diễn biến phức tạp, phương tiện tham gia giao thông thấp, các tuyến đường thông thoáng, đã tụ tập với hàng chục đối tượng để đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Hay như dọc tuyến QL19, tình trạng tài xế chở vật liệu xây dựng chạy tuyến đường ngắn hay tận dụng các thời điểm vắng lực lượng CSGT trên tuyến để chở hàng quá tải, chạy quá tốc độ quy định cũng xảy ra nhiều. Do đó, một tổ tuần tra lưu động dọc tuyến đã được bố trí nhằm lập lại trật tự ATGT.

Với các lỗi chở hàng vượt mức cho phép hơn 30%, tài xế Trần Thanh Q. (TP Quy Nhơn) đã bị phạt 3 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 1 tháng; chủ công ty của anh Q. cũng bị xử phạt 14 triệu đồng. Tài xế Q., thừa nhận: “Tôi có biết quy định xử phạt về tải trọng nhưng nghĩ thời điểm này lực lượng tập trung tại các chốt kiểm dịch nên sẽ lơ là công tác này nên tranh thủ chở”.

Việc xác định đúng tuyến, địa bàn trọng điểm để bố trí lực lượng tuần lưu phù hợp đã góp phần phát hiện và ngăn chặn kịp thời những vi phạm về giao thông. Trung tá Nguyễn Trung Hiếu, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy Phước, Phòng CSGT, CA tỉnh Bình Định cho biết: Chúng tôi chú trọng những địa bàn phức tạp, kiểm tra xử lý có trọng tâm, trọng điểm và thực tế đã xử lý rất nhiều trường hợp chạy quá tốc độ quy định, chở hàng quá tải trọng và các lỗi chính dẫn đến TNGT. Lực lượng sẽ tiếp tục chủ động các phương án đảm bảo ATGT hiệu quả cũng như tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông nâng cao ý thức tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài kết hợp việc tuần tra, xử lý trực tiếp trên đường, lực lượng CSGT cũng đang tăng cường xử phạt nguội qua hệ thống camera giám sát, xử lý qua hình ảnh được bố trí dọc tuyến. Cụ thể, các hành vi đi vào đường cấm, đi ngược chiều; dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định; đi không đúng phần đường, làn đường quy định... đều được hệ thống camera giám sát ghi, chụp lại. Chính nhờ sự chủ động và đánh giá đúng tình hình mà trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây khá ổn định.

Từ ngày 15/6 đến nay, toàn tỉnh Bình Định xảy ra 10 vụ TNGT, làm 7 người chết và 4 người bị thương, giảm sâu trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2020. Bên cạnh đó, thông qua công tác tuần lưu dọc tuyến, lực lượng đã kịp thời phát hiện 244 lỗi vi phạm về tốc độ; gần 100 trường hợp ô tô tải chở hàng vượt quá tải trọng cho phép; đẩy, đuổi và ngăn chặn 3 nhóm đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Trước thực tế một phận người tham gia giao thông có tâm lý cho rằng lực lượng CSGT đang tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh, giảm tuần tra, xử phạt nên chủ quan, lơ là dẫn đến vi phạm, thượng tá Hoài nhấn mạnh: CSGT vẫn tăng cường lực lượng tuần tra công khai từ 12 giờ đến 24 giờ, nhất là từ 18 - 24 giờ. Vì đây là khung giờ xảy ra TNGT nhiều nhất trên tất cả các tuyến từ quốc lộ đến nội thị, bê tông nông thôn, kết hợp xử lý nghiêm những vi phạm về phòng, chống dịch.


Nguồn:https://mt.gov.vn/ Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật