A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 3/6, Thứ trưởng Bộ NN và PTNT Trần Thanh Nam chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ vướng mắc kỹ thuật thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bình Định có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT và các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

 

Phó Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Đào Văn Hùng phát biểu tham luận tại Hội nghị

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở NN và PTNT tỉnh Bình Định cho biết: Bình Định đã chủ động thực hiện các giải pháp cụ thể theo dõi, cập nhật thường xuyên tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn; chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan xây dựng các phương án ứng phó trong sản xuất, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa nông sản thực phẩm khi có dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở sản xuất điều chỉnh theo yêu cầu thị trường, phối hợp với ngành Y tế hướng dẫn quy trình sản xuất phù hợp, tạo điều kiện lưu thông nông sản nội địa trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; đồng thời phối hợp với Sở Công Thương trong công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu để đưa nông sản xuất khẩu. Đa số sản phẩm nông, lâm, thủy sản được tiêu thụ đảm bảo.

Tại Hội nghị, đại diện các tỉnh thành đề nghị phải xử lý các vướng mắc kỹ thuật đảm bảo hàng hóa được thông suốt như quy trình kiểm dịch động thực vật, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định về bao gói, ghi nhãn, truy xuất nguồn gốc... đối với nông sản của thị trường xuất khẩu; giải quyết khó khăn cho việc tiêu thụ nông sản của doanh nghiệp khi các địa phương áp dụng các biện pháp tăng cường chống dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN và PTNT Trần Thanh Nam nhấn mạnh: Để giải quyết những vướng mắc, Bộ NN và PTNN sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ tiếp tục theo dõi, nắm bắt thông tin, phối hợp với các bộ, ngành để tham mưu các giải pháp kịp thời tháo gỡ vướng mắc hiện nay. Bộ đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm các vấn đề liên quan đến quy trình, kiểm dịch phải đảm bảo xuất nhập khẩu an toàn. Trên cơ sở các địa phương đề xuất, kiến nghị, Bộ sẽ kết nối, tổ chức hội nghị trực tuyến với các thị trường nước ngoài để tăng cường xuất khẩu nông sản…

Các địa phương cần chủ động tính toán sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm tránh tình trạng dư thừa hàng hóa, chú trọng cấp mã số vùng trồng đáp ứng nhu cầu liên kết xuất khẩu… Đối với các đơn vị ngành hàng cần phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước giải quyết những vướng mắc kỹ thuật để có hướng xử lý kịp thời, thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho người dân...

TL


Tác giả: Administrator

Tin nổi bật Tin nổi bật