A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao lưu trực tuyến: “Những lưu ý cho thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học, tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021”

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức giao lưu trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh với chủ đề: “Những lưu ý cho thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), tuyển sinh đại học, tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021”. Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Đình Hùng; Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Võ Gia Nghĩa - Phó Trưởng ban Ban biên tập Cổng thông tin điện tử tỉnh chủ trì buổi giao lưu.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Đình Hùng phát biểu tại buổi giao lưu.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Đình Hùng cho biết: Năm 2021, kỳ thi tốt nghiệp THPT về cơ bản được tổ chức tương tự như năm 2020. Một số điều chỉnh về kỳ thi đã được quy định rõ tại Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12/3/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Buổi giao lưu trực tuyến này nhằm giúp cho các em học sinh cũng như phụ huynh học sinh nắm bắt thêm một số vấn đề về kỳ thi tốt nghiệp THPT và việc lấy kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Ngoài ra, sau buổi giao lưu, các em học sinh có thể tiếp tục xin ý kiến tư vấn tại các trường THPT nơi các em đang theo học để được hỗ trợ, hướng dẫn.  

Lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời câu hỏi trực tuyến.

Tại buổi giao lưu trực tuyến, Ban Tổ chức đã trả lời 63/63 câu hỏi liên quan đến các vấn đề: Những điểm mới của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; cách nộp hồ sơ Kỳ thi tốt nghiệp THPT; những đối tượng được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT; cách xét tuyển đại học, cao đẳng; điều kiện để thi vào lớp 10 THPT; cách nộp hồ sơ thi vào trường chuyên; nội dung kiến thức cần nắm để ôn thi vào lớp 10 THPT, thi tốt nghiệp THPT…

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật