A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh thăm và chúc mừng các đơn vị nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 18/5, nhân kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18/5), hôm nay, đồng chí Nguyễn Phi Long – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên đang công tác tại Liên Hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Bình Định nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến thăm tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên đang công tác tại Liên Hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Bình Định. Đây là cơ quan tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, điều hoà phối hợp hoạt động của các hội thành viên và tạo điều kiện thuận lợi cho các hội và giới trí thức khoa học - công nghệ phát huy tiềm năng trí tuệ của mình để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh. Ngoài ra, hàng năm Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Bình Định còn tô chức các cuộc thi, hội thi về khoa học kỹ thuật; thực hiện chức năng tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tham gia giám sát độc lập các đề án, công trình, đề tài khoa học; tham gia nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ vào đời sống và bảo vệ môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long vui mừng thông báo những thành tựu của tỉnh trong những năm qua có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ. Tuy nhiên để đạt được kết quả cao hơn, đòi hỏi KHCN phải phát triển thêm một bước cao hơn nữa, đồng thời nhấn mạnh cần có sự đóng góp tích cực của đội ngủ trí thức khoa học công nghệ vào sự phát triển chung của tỉnh. Bên cạnh chương trình hành động của tỉnh ủy về phát triển khoa học công nghệ, để đạt mục tiêu phát triển khoa học công nghệ, xây dựng thị trường khoa học công nghệ, tạo sản phẩm khoa học công nghệ, Bình Định đang phối hợp với các đơn vị để xây dựng chương trình phối hợp dài hạn, chọn những lĩnh vực khoa học công nghệ có lợi thế để đẩy mạnh hợpp tác đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh hi vọng thông qua mái nhà chung của Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Bình Định sẽ tạo cho đội ngũ trí thức trong tỉnh có nhiều đóng góp hơn trong lĩnh vực KHCN thời gian tới.

Thay mặt đội ngũ trí thức khoa học công nghệ của tỉnh, bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoc học kỹ thuật Bình Định cảm ơn sự quan tâm, động viên và chia sẻ kịp thời những thông tin liên quan đến KHCN của tỉnh. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của tỉnh trong thời gian tới. Nhất là cách triển khai tư vấn phản biện làm sao để trí thức tham gia, đóng góp một cách hiệu quả hơn, mang tính tập thể và phản biện cao./.

LKY


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật