|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế liên quan đến kết quả Chỉ số Par Index và Chỉ số SIPAS năm 2021 của tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 6633/UBND-KSTT ngày 20/10/2021 về việc chỉ đạo rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế liên quan đến kết quả Chỉ số Par Index và Chỉ số SIPAS năm 2021 của tỉnh.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, sau khi xem xét nội dung Báo cáo số 117/BC-SNV ngày 07/10/2021 của Sở Nội vụ về tình hình triển khai các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (Chỉ số Par Index) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (Chỉ số SIPAS) năm 2021 của tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế và thực hiện các kiến nghị có liên quan, trong đó lưu ý tập trung hoàn thành các nhiệm vụ đến cuối năm 2021 theo nội dung Báo cáo nêu trên của Sở Nội vụ (đính kèm Công văn này); báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) kết quả thực hiện trước ngày 15/11/2021.

Nội dung báo cáo phải xác định và giải trình cụ thể nguyên nhân đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách hành chính được Ủy ban nhân dân tỉnh giao nhưng thực hiện không hoặc chưa hoàn thành.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan đầu mối quản lý các lĩnh vực cải cách hành chính của tỉnh tiến hành rà soát, tổng hợp và báo cáo cụ thể điểm số các tiêu chí thành phần của Chỉ số Par Index, nhất là đối với 47 tiêu chí thành phần hiện nay chưa đạt điểm tối đa theo nội dung Báo cáo của Sở Nội vụ để Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo việc thực hiện. Việc báo cáo phải hoàn thành trước 01 tháng so với thời điểm báo cáo Bộ Nội vụ về kết quả tự chấm điểm Chỉ số Par Index năm 2021 của tỉnh. 

Theo kết quả rà soát, đánh giá của Sở Nội vụ, đến nay, Chỉ số Par Index của tỉnh năm 2021 đã có 42/95 tiêu chí thành phần dự kiến sẽ đạt điểm tối đa. So với năm 2020, tiếp tục duy trì kết quả đạt được của các tiêu chí: Công tác tuyên truyền cải cách hành chính, theo dõi thi hành pháp luật, kiểm soát quy định thủ tục hành chính, tuyển dụng công chức, viên chức, Công tác quản lý, sử dụng tài sản công, ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh. Một số tiêu chí như: Kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tỷ lệ giảm số lượng biên chế (so với năm 2015), tỷ lệ đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh bố trí viên chức theo đúng vị trí việc làm được phê duyệt, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của tỉnh được tích hợp, tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước dưới dạng điện tử cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã có nhiều cải thiện, dự kiến sẽ tăng về điểm số đánh giá.

Đồng thời, trên cơ sở xác định những mặt còn hạn chế, khó khăn cần được khắc phục và kiến nghị các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện cho đến cuối năm 2021, Sở Nội vụ đã đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo việc thực hiện một số nội dung công tác nhằm nâng cao Chỉ số Par Index và Chỉ số SIPAS của tỉnh ./.

Dũng Linh


Tin nổi bật Tin nổi bật