Kết quả thực hiện “Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” trong tháng 10 và lũy kế 10 tháng năm 2024
(binhdinh.gov.vn) - Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Báo cáo số 965/BC-VPUBND ngày 14/11/2024 công khai kết quả thực hiện “Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” trong tháng 10 và lũy kế 10 tháng năm 2024
Theo đó, Kết quả lũy kế 10 tháng: đạt 88,63 điểm, tăng 1,61 điểm, đứng vị trí thứ 2/63 tỉnh, thành phố cả nước (sau Cà Mau: 89,08 điểm), điểm số thành phần như sau:
Đối với kết quả của từng chỉ số thành phần trong tháng 10 đã có những chuyển biến so với kết quả tháng 9/2024, cụ thể:
- Chỉ số thành phần “Công khai, minh bạch” đạt 15,1/18 điểm, tăng 3,3 điểm so với tháng 9 năm 2024, xếp vị trí thứ 5/63 tỉnh/thành phố. Trong đó: Cấp tỉnh đạt 16,1 điểm; Cấp huyện đạt 16,9 điểm và Cấp xã đạt 14,7 điểm.
- Chỉ số thành phần “Tiến độ giải quyết” đạt 19,8/20 điểm, giảm 0,1 điểm so với tháng 9 năm 2024, xếp vị trí thứ 1/63 tỉnh/thành phố. Trong đó: Cấp tỉnh đạt 19,7 điểm; Cấp huyện đạt 19,84 điểm và Cấp xã đạt: 19,76 điểm.
- Chỉ số thành phần “Dịch vụ công trực tuyến” dạt 7,9/12 điểm, tăng 0,1 điểm so với tháng 9 năm 2024, xếp vị trí thứ 8/63 tỉnh/thành phố. Trong đó: Cấp tỉnh đạt 9,56 điểm; Cấp huyện đạt 7,45 điểm và Cấp xã đạt 9,09 điểm.
- Chỉ số thành phần “Thanh toán trực tuyến” đạt 9,6/10 điểm, tăng 0,1 điểm so với tháng 9 năm 2024, xếp vị trí thứ 3/63 tỉnh/thành phố. Trong đó: Cấp tỉnh đạt 9,12 điểm; Cấp huyện đạt 9,65 điểm và Cấp xã đạt: 8,47 điểm.
- Chỉ số thành phần “Số hóa hồ sơ” đạt 16,5/22 điểm, giảm 1,5 điểm so với tháng 9 năm 2024, xếp vị trí thứ 10/63 tỉnh/thành phố. Trong đó: Cấp tỉnh đạt 9,62 điểm; Cấp huyện đạt 12,4 điểm và Cấp xã đạt 13,15 điểm.
- Chỉ số thành phần “Mức độ hài lòng” Đạt 18/18 điểm, bằng điểm so với tháng 9/2024, xếp vị trí thứ 1/63 tỉnh/thành phố. Trong đó, Cấp tỉnh, Cấp huyện, Cấp xã đều đạt được mức điểm tối đa là 18 điểm.
Theo đánh giá của Văn phòng UBND tỉnh, hầu hết các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tích cực triển khai có hiệu quả “Kế hoạch cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh” ban hành theo Quyết định số 3565/QĐ-UBND ngày 12/10/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó, một số cơ quan, đơn vị có sự cải thiện tích cực, tăng trên 1 điểm, như: Sở Giao thông vận tải (8.18 điểm), Sở Xây dựng (1,17 điểm), Sở Khoa học và Công nghệ (1,15 điểm), Tuy Phước (1,12 điểm), Hoài Ân (1,02 điểm); xã Hoài Phú (10,71 điểm), xã Cát Chánh (4,71 điểm), xã Ân Phong (4,52 điểm), xã Đắk Mang (4,21 điểm), xã Vĩnh Thuận (3,64 điểm), xã Bình Nghi (3,78 điểm)...
Ngoài ra, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa thực hiện hiệu quả “Kế hoạch cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”, bao gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo (-5,37 điểm), Sở Du lịch (-0,11 điểm), Sở Ngoại vụ (-0,11 điểm), Sở Thông tin và Truyền thông (-0,02 điểm), phường Hoài Hương (-7,46 điểm), xã Vĩnh An (-1,01 điểm), xã Hoài Hải (-0,42 điểm), xã Ân Hảo Tây (-0,41 điểm), xã Nhơn Hội (-0,33 điểm), xã Cát Thắng (-0,3 điểm), thị trấn Bình Dương (-0,26 điểm), xã Canh Thuận (-0,18 điểm), thị trấn Diêu Trì (-0,15 điểm), xã Tây An (-0,12 điểm), thị trấn An Lão (-0,1 điểm). Nguyên nhân dẫn đến giảm điểm là do việc thực hiện khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa, cấp kết quả điện tử và số hóa hồ sơ không đạt tỷ lệ so với tháng trước đó.
Trên cơ sở đó, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung, bám sát “Kế hoạch cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh” để cải thiện điểm số và phấn đấu đạt được điểm số tối đa theo các tiêu chí thành phần, đưa kết quả Chỉ số chung từ nhóm “Khá”, “Tốt” lên nhóm “Xuất sắc”.
Đồng thời, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị có tỷ trọng đóng góp lớn trong kết quả điểm số chung của tỉnh do có số lượng hồ sơ phát sinh lớn (bao gồm: Sở Công Thương (31,75%), Sở Giao thông vận tải (26,36%), Sở Tư pháp (12,5%), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (10,69%), Sở Tài nguyên và Môi trường (5,79%), Sở Kế hoạch và Đầu tư (4,75%); Quy Nhơn (16,77%), Hoài Nhơn (15,82%), Tuy Phước (12,63%), Phù Cát (12,07%)) quan tâm, cố gắng cải thiện điểm số của cơ quan, đơn vị mình để góp phần cải thiện điểm số chung của tỉnh./.