|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo “Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2025 – 2030”

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 16/10/2024, Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Công văn số  854/VPUBND-KSTT đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương góp ý dự thảo “Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2025 – 2030”

Thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại Quyết định số 4935/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh năm 2024;

Văn phòng UBND tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng dự thảo “Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2025 – 2030” và đề nghị 39 địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, tham gia góp ý và gửi kết quả trước ngày 01/11/2024 để tiếp thu, tổng hợp, hoàn thiện dự thảo và trình UBND tỉnh xem xét theo quy định.

Mục tiêu được đặt ra trong dự thảo Kế hoạch là tạo sự đột phá thực chất trong việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính dựa trên chuyển đổi số, số hóa, dữ liệu và công nghệ; tập trung phát huy tối đa hiệu quả của công tác số hóa, tái sử dụng dữ liệu số hóa song song với tập trung xây dựng, tạo lập, kết nối, liên thông các nền tảng công nghệ thông tin phục vụ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; hạn chế tối đa việc người dân phải khai báo, cung cấp thông tin, giấy tờ, tài liệu thành phần hồ sơ khi thực hiện thủ tục hành chính gắn với cắt giảm thời gian giải quyết, số lượt đi/lại của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao nhận thức, kỹ năng, định hướng hành vi, thay đổi thói quen của người dân, doanh nghiệp đối với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Phấn đấu đến năm 2030, dịch vụ công trực tuyến là phương thức giao dịch thủ tục hành chính phổ biến được người dân, doanh nghiệp tự nguyện, tự giác lựa chọn sử dụng từ xa, tại nhà mà không cần trực tiếp đến Bộ phận Một cửa các cấp.

Phấn đấu đến năm 2030, 90% số lượng thủ tục hành chính trong tổng số thủ tục hành chính của tỉnh được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 70% hồ sơ trực tuyến phát sinh được người dân, doanh nghiệp tự thực hiện từ xa, tại nhà mà không cần đến Bộ phận Một cửa các cấp./.


Tác giả: Dũng Linh

Tin nổi bật Tin nổi bật