|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 9/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã chủ trì buổi Gặp mặt đại diện doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Dự buổi gặp mặt còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và Nguyễn Tự Công Hoàng, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh. Đáng chú ý, buổi gặp mặt có sự hiện diện của 40 đại biểu là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân Ngày doanh nhân Việt Nam

Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân Ngày doanh nhân Việt Nam; đồng thời thông tin về kết quả nổi bật trong đầu tư phát triển phát triển KT-XH của tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, qua 9 tháng năm 2024, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 7,53% so với cùng kỳ. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, người dân, trong đó có đóng góp quan trọng của cộng đồng DN, doanh nhân. Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin các định hướng phát triển KT-XH trong thời gian tới; gợi mở các lĩnh vực, ngành nghề tỉnh đang đầu tư và thu hút đầu tư để DN, doanh nhân nghiên cứu, chủ động hoạch định chiến lược đầu tư kinh doanh, từ đó tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. 

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có 878  doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 7.713 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, tăng 2,7% về số doanh nghiệp đăng ký và tăng 2,3% về vốn đăng ký. Qua đó, nâng tổng số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh lên hơn 9.000 doanh nghiệp, trong đó có gần 100 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Hằng năm, đóng góp của các doanh nghiệp vào ngân sách của tỉnh luôn chiếm tỉ lệ cao, đưa giá trị sản xuất công nghiệp tăng nhanh, chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh và tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động địa phương. 

Ông Lê Minh Thiện, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các DN, doanh nhân bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của tỉnh; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương đã luôn quan tâm hỗ trợ nhiều mặt, giúp DN tháo gỡ khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh. Một số DN, doanh nhân nêu những khó khăn trong sản xuất kinh doanh, những thách thức về thị trường xuất khẩu do xung đột trên thế giới cũng như các vấn đề liên quan tới đảm bảo nguyên liệu phục vụ sản xuất… và mong muốn UBND tỉnh và các ngành chức năng chia sẻ, tháo gỡ, kịp thời hỗ trợ cho DN. 

Bà Đồng Thị Ánh- Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân Bình Định phát biểu tại buổi gặp mặt 

Vũ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi gặp mặt 

Kết thúc buổi Gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn và tin tưởng các DN, doanh nhân trong tỉnh tiếp tục làm tốt các hoạt động kinh doanh, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển KT-XH của tỉnh. Các DN tiếp tục đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, nâng cao năng lực quản lý, quản trị để nâng cao hiệu quả đầu tư, xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh và tích cự tham gia hoạt động an sinh xã hội. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đang đầu tư phát triển nhiều lĩnh vực quan trọng như các dự án bất động sản, sản xuất, hệ thống hạ tầng kinh tế-xã hội, đây là cơ hội tốt cho các DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, lựa chọn đầu tư phát triển kinh doanh, tăng doanh thu. Các DN có thể tự đầu tư hoặc hợp tác với các DN trong và ngoài nước đầu tư các dự án tại tỉnh. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là luôn ưu tiên phát triển DN, doanh nhân tỉnh nhà. Các cấp chính quyền tỉnh đang tích cực đổi mới trong công tác quản lý, hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN hoạt động thuận lợi hơn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp tục nhấn mạnh cam kết: UBND tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các DN, doanh nhân đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh bền vững; tiếp tục hỗ trợ đào tạo, hình thành các lớp doanh nhân mới để phát triển Bình Định và đón làn sóng cơ hội đầu tư vào Bình Định ở hiện tại và trong tương lai./.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các DN, doanh nhân nhân Ngày doanh nhân Việt Nam

Các doanh nghiệp, doanh nhân chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh 


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật