A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2024 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý IV năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 8/10, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) 9 tháng năm 2024 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý IV năm 2024. Đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tại họp báo, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lê Ngọc An – Chánh Văn phòng UBND tỉnh thông tin tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2024. 

Năm 2024 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 và định hướng phát triển trong thời gian sắp đến. Để phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đã đề ra, ngay từ đầu năm UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phân giao chi tiết chỉ tiêu kế hoạch đến các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố và định hướng cụ thể đến cấp xã; đồng thời, tập thể lãnh đạo UBND tỉnh đã tổ chức làm việc với tập thể lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố để kịp thời chỉ đạo, định hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm 2024 duy trì được sự ổn định và phục hồi, phát triển. Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 7,53% so với cùng kỳ (xếp vị trí thứ 25/63 tỉnh, thành phố trên cả nước; thứ 05/14 tỉnh, thành phố vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ và thứ 01/5 tỉnh, thành phố thuộc Tiểu vùng Trung Trung bộ), trong đó: Nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,97%; công nghiệp và xây dựng tăng 10,94% (riêng công nghiệp tăng 12,32%; xây dựng tăng 8,11%); dịch vụ tăng 8,11%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 8,15%. Các hoạt động văn hoá - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được giữ vững. 

Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp chủ yếu điều hành dự toán ngân sách địa phương năm 2024 trên địa bàn tỉnh, tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, tạo nguồn thu ổn định, vững chắc cho ngân sách. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh 9 tháng năm2024 đạt 10.354,4 tỷ đồng, đạt 69% dự toán năm và tăng 25,4% so với cùng kỳ.

Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2024, nhất là các chỉ tiêu, giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2024 theo Quyết định số 4647/QĐ-UBND ngày 15/12/2023 và Công văn số 9495/UBND-TH ngày 15/12/2023 của UBND tỉnh và ý kiến kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các lãnh đạo UBND tỉnh tại các Hội nghị, buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Theo dõi sát tình hình thực tiễn, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh; tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, điều hành bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã giải đáp những vấn đề do phóng viên đặt ra như: Công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục thiệt hại trong mùa mưa bão của tỉnh nhằm ứng phó với thời tiết cực đoan hiện nay và giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra; định hướng phát triển du lịch của tỉnh thời gian tới; công tác kiểm tra, rà soát và tiến hành khắc phục, sửa chữa các hư hỏng đối với hệ thống đường địa phương của các nhà thầu thi công các công trình trọng điểm của tỉnh,…

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cảm ơn sự đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc thông tin kịp thời các sự kiện quan trọng của tỉnh; cũng như ủng hộ và tuyên truyền chủ trương, quyết sách và các giải pháp phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Lâm Hải Giang mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí, các phóng viên tiếp tục đồng hành có trách nhiệm với tỉnh Bình Định, góp phần vào sự phát triển KT-XH chung của địa phương trong thời gian tới./.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật