A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo “Diễn tập đánh giá an toàn thông tin trong hoạt động các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định năm 2016”

Chiều ngày 29/12/2016, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức Hội thảo “Diễn tập đánh giá an toàn thông tin trong hoạt động các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định năm 2016”.

Tham dự Hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và cán bộ quản trị mạng của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Định; các chuyên gia về an toàn thông tin của Tập đoàn Viễn thông Quân đội.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Võ Gia Nghĩa - Phó Giám đốc Sở TT&TT nhấn mạnh: “Hiện nay, lĩnh vực an toàn thông tin mạng đang diễn ra ngày càng phức tạp, tội phạm mạng ngày càng gia tăng theo nhiều hình thức và thủ đoạn khác nhau; gây mất an ninh, trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng không chỉ đến chính trị, kinh tế mà còn các lĩnh vực khác; đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an toàn thông tin trong hoạt động các cơ quan nhà nước là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, cấp thiết trong giai đoạn hiện nay ”.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe các chuyên gia tư vấn về an toàn thông tin trình bày những vấn đề được quan tâm hiện nay như: tình hình đảm bảo an toàn thông tin trong cơ quan nhà nước, một số phương pháp tấn công cơ bản của hacker vào hệ thống thông tin của tỉnh và cách phòng chống. Đồng thời, các chuyên gia về an toàn thông tin của Tập đoàn Viễn thông Quân đội cũng đã mô phỏng một cuộc tấn công vào các Trang thông tin điện tử của một số cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Định và đưa ra các giải pháp để xử lý.

Thông qua Hội thảo “Diễn tập đánh giá an toàn thông tin trong hoạt động các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định năm 2016”, các đại biểu có cái nhìn tổng thể hơn về công tác an toàn thông tin, đặc biệt là tình hình an toàn thông tin trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh hiện nay. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của cán bộ cơ quan nhà nước trong việc chủ động đảm bảo an toàn an ninh thông tin môi trường mạng tại đơn vị mình, có phương pháp xử lý và bảo vệ dữ liệu, tránh được các nguy cơ mất an toàn thông tin.


Tin nổi bật Tin nổi bật