A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm tiếp Phó Đại sứ Australia

Chiều ngày 31/10/2023, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã có buổi tiếp ông Mark Tattersall, Phó Đại sứ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Cục Viễn thông, Cục An toàn thông tin.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết, quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước Việt Nam và Australia nói chung và trong lĩnh vực thông tin và truyền thông nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong thời gian qua. Hiện nay, hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực TT&TT tập trung vào các lĩnh vực chuyển đổi số và an ninh mạng. Đây cũng là hai trụ cột quan trọng góp phần thúc đẩy nâng cấp quan hệ toàn diện Việt Nam và Australia trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm tiếp ông Mark Tattersall, Phó Đại sứ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số, Thứ trưởng Phan Tâm và Phó Đại sứ Mark Tettersall nhất trí hai bên cần thúc đẩy trao đổi và thảo luận về thỏa thuận Kinh tế số như đã được thống nhất trong Chiến lược phát triển kinh tế (EEES) của hai nước.

Trong lĩnh vực an ninh mạng, hai bên có nhiều tiềm năng, cơ hội cùng hợp tác. Nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng hàng đầu để giải quyết các thách thức về an ninh mạng. Do đó, Thứ trưởng đề xuất, Việt Nam và Australia trong thời gian tới cùng hợp tác đào tạo online về tăng cường năng lực xử lý sự cố an ninh mạng. Phía Australia với các thế mạnh của mình có thể hỗ trợ về học liệu số, chuyên gia về an ninh mạng, cấp chứng chỉ online.

Phó Đại sứ Mark Tattersall nhất trí với đề xuất của Thứ trưởng Bộ TT&TT. Ông cho biết, phía Australia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam về đào tạo trong lĩnh vực an toàn an ninh mạng một cách tốt nhất./.


Tác giả: Giang Phạm
Nguồn:mic.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật