A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam đứng đầu bảng phân hạng UIM F1H2O Grand Prix of Indonesia

Ngày 1.3, Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam đã giành thành tích đáng nể ở ngày đua phân hạng UIM F1H2O Grand Prix of Indonesia đang diễn ra ở hồ Toba. Trong đó, đội trưởng Jonas Andersson giữ vững phong độ của đương kim vô địch mùa giải 2023 khi là tay đua đứng đầu bảng xếp hạng. Đứng sau là các tay đua Erik Stark của đội Victory (U.A.E) và Rusty Wyatt đội Sharjah (U.A.E).

Jonas và Arand đang thảo luận về chiếc thuyền với kỹ sư trước khi vào thi đấu. Ảnh: F1H2O

Theo đó, Jonas điều khiển con thuyền máy Việt Nam Team số 1 về đích ở vị trí đầu tiên với tổng số thời gian các vòng 1 phút 05.152 giây - 1 phút 03.810 giây và 1 phút 02.662 giây. Điều này đồng nghĩa, anh giành vị trí xuất phát đầu tiên ở ngày đua quyết định là ngày 33.

Thuyền máy mang số hiệu 1 Vietnam Team do Jonas điều khiển. Ảnh: F1H2O

Bất ngờ nhất là VĐV thứ 2 Stefan Arand của Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam (thuyền mang số hiệu Việt Nam Team số 2) về thứ 4 trong lần đầu thăng hạng đua từ F2 lên F1 với tổng số thời gian lần lượt 1 phút 06.982 giây, 1 phút 04.611 giây và 1 phút 03.637 giây. Thành tích của VĐV trẻ tuổi này mang lại niềm phấn khởi cho toàn đội, bởi thời gian anh chạy trung bình chỉ kém người đồng đội của mình khoảng 0.3s.

Thuyền máy mang số hiệu 2 Vietnam Team do Stefan điều khiển. Ảnh: F1H2O

Chia sẻ sau ngày đầu chinh phục đường đua xanh, Jonas nói: Vòng đua này đã diễn ra tuyệt vời. Đặc biệt, đối với Stefan (Arand). Đây là lần đầu tiên anh ấy tham gia cuộc đua trên thuyền và tôi rất vui mừng và tự hào cho anh ấy. Tôi trông chờ vào mùa giải năm nay với rất nhiều hy vọng. Đây là lần đầu tiên anh ấy tham gia vào cuộc đua F1H2O và đã đạt được vị trí thứ tư... Đó thực sự là một điều đặc biệt!"

Vượt ngoài kỳ vọng của toàn đội, tay đua Stefan Arand tạo nên một cơn “địa chấn" trong ngày đầu tiên tham dự giải đua lớn nhất thế giới trên mặt nước. Anh là VĐV trẻ tuổi nhất trong số 17 thay đua, và là tay đua lần đầu kết hợp với Jonas Andersson trong màu áo Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam. Trước khi bước vào cuộc đua, Stefan chia sẻ ước mơ của mình: Tôi không thể đánh giá được sự lớn lao của bước tiến trong sự nghiệp, (từ F2 lên F1H2O) vì tôi chưa từng trải qua. Và Jonas là người mà tôi cảm thấy có thể học hỏi nhiều từ anh ấy. Việc có anh ấy làm đồng đội thực sự là điều tuyệt vời.

Thuyền máy mang số hiệu 1 Vietnam Team do Jonas điều khiển băng băng về đích. Ảnh: F1H2O

Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O là một trong những giải đua tốc độ, mạo hiểm nhất trên thế giới. Sự kiện này được tổ chức chính thức lần đầu vào năm 1981 với thể thức Grand Prix giống đua xe Công thức 1 - F1 với các chặng Grand Prix được tổ chức quanh thế giới tạo thành một mùa giải hoàn chỉnh. Theo thể thức thi đấu của F1H2O, các đội đua sẽ hoàn thành các chặng đua, và cộng dồn thời gian thi đấu ở mỗi chặng để tìm ra nhà vô địch mùa giải.

Trong mỗi ngày thi đấu ở mỗi chặng sẽ có các phần thi: Đua phân hạng 1 (Q1), đua phân hạng 2 (Q2), đua phân hạng 3 (Q3). Thời gian mỗi vòng đua được xếp thứ tự Q1 kéo dài 20 phút, Q2 dài 15 phút và Q3 dài 10 phút. Trong đó:

Q1: Tất cả các thuyền đã đăng ký có thể chạy thử bất cứ lúc nào trong 20 phút đầu tiên. Thời gian của các thuyền sẽ bắt đầu khi thuyền vượt qua vạch đích thứ hai từ thuyền đầu tiên trên phao. Kết thúc 20 phút đầu tiên, chỉ còn 12 thuyền nhanh nhất ở dưới nước, những thuyền bị loại sẽ vào những ô lưới cuối cùng.

Q2: Sau 5 phút nghỉ giải lao, thời gian sẽ được đặt lại và 12 thuyền còn lại sau đó sẽ chạy trong phiên 15 phút một lần nữa, họ có thể hoàn thành bao nhiêu tùy thích vào bất kỳ lúc nào trong khoảng thời gian đó. Vào cuối 15 phút, 6 thuyền chậm nhất sẽ xuất phát và di chuyển vào các vị trí từ 7 đến 12 trên lưới.

Q3: Sau 5 phút nghỉ giải lao, thời gian sẽ được đặt lại và 6 thuyền còn lại sau đó sẽ chạy trong một phiên 10 phút, họ có thể chạy bao nhiêu vòng tùy thích vào bất kỳ lúc nào trong khoảng thời gian đó. Khi kết thúc 10 phút, thuyền nhanh nhất sẽ giành vị trí cột và thuyền, những thuyền còn lại xếp vị trí từ 2 - 6. Trong trường hợp có cờ vàng, ban tổ chức cuộc đua sẽ dừng đồng hồ cho đến khi cờ xanh được đưa lên. Nếu người thi đấu bị ban tổ chức coi là đã dừng đường đua một cách không hợp lý trong tất cả các phần thi, không tuân theo hướng dẫn cuộc đua hoặc cản trở một tay đua khác trong quá trình thi đấu, thì kết quả vòng đua tốt nhất của người đó sẽ bị hủy bỏ vào cuối phần thi liên quan.

Như vậy theo kết quả trên, Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam đã cán đích ở vị trí vô cùng thuận lợi khi P1 thuộc về Jonas, P4 thuộc về Stefan. Đây là nền tảng để tạo nên lợi thế lớn trong các ngày thi đấu còn lại của chặng đua Grand Prix of Indonesia.

Được biết, dự kiến ngay sau khi tham gia chặng đua này, toàn đội sẽ có mặt ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định để chuẩn bị chinh phục chặng đua thứ 2 Grand Prix of Binh Dinh được tổ chức vào ngày 29.3 - 31.3 tại Đầm Thị Nại. Sau chặng đua này sẽ còn một số chặng khác, như: Grand Prix Of Italy (14.6 - 16.6); Grand Prix Of Albania (5.7 - 7.7); Grand Prix Of China (20.9 - 22.9 và 27.9 - 29.9) và Grand Prix Of Sharjah (dự kiến vào tháng 12.2024).


Tác giả: A.N
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật